Đội trưởng Croatia tiếp tục “tâng bốc” tuyển Anh

Tiền vệ Luka Modric tin rằng trận bán kết tại Luzhniki Stadium vào ngày 11-7 là sân khấu của 2 đội bóng tốt nhất giải, nhưng cảnh báo Croatia cần phải tránh mắc sai lầm nếu không muốn bị Anh trừng phạt.

Luka Modric mừng chiến thắng cùng Danijel Subasic (phải), nhưng Croatia có nguy cơ mất thủ thành số 1 khi đối đầu Anh. Ảnh: Getty Images
Luka Modric mừng chiến thắng cùng Danijel Subasic (phải), nhưng Croatia có nguy cơ mất thủ thành số 1 khi đối đầu Anh. Ảnh: Getty Images

Croatia đã có một kỳ World Cup đúng nghĩa bất ngờ, là 1 trong 3 đội kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng, tiếp đó kiên cường vượt qua 2 trận vòng knock-out bằng những chiến thắng trên chấm luân lưu trước Đan Mạch và Nga. Tuy nhiên, đối thủ Anh sắp tới chắc chắn sẽ khác hơn rất nhiều so với những gì Croatia đã trải qua, khi họ đang cho thấy những tiến bộ qua từng trận.

Đội trưởng Croatia nói: “Mỗi trận đối đầu tuyển Anh luôn rất đặc biệt. Họ là một đội ngũ tuyệt vời, rất đoàn kết, quyết tâm và chất lượng. Như chúng tôi, họ thật sự đang có một giải đấu rất tốt cho đến nay. Họ cho thấy chất lượng hàng đầu khi đều có thể giải quyết trận đấu trong 90 phút. Chúng tôi đang mong đợi một trận đấu rất khó khăn, nhưng chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng. Chúng rõ ràng thua thiệt về thể trạng, nhưng đây là trận bán kết World Cup nên chúng tôi sẽ tìm thêm động lực, sức mạnh cũng như những bổ sung cần thiết nhất cho trận đấu này”.

Ngoài ra, Croatia cũng đang gặp nhiều bất lợi so với đối thủ. Về thể trạng, họ chắc chắn không thể sánh với đối thủ trẻ trung vì 2 trận gần nhất đều phải lôi nhau đến loạt sút luân lưu. Về nhân sự, là nỗi lo chấn thương của thủ thành Danijel Subasic cùng hậu vệ phải Sime Vrsaljko.

Nhưng, Luka Modric tin rằng mọi khó khăn đều có thể khắc phục, điều nguy hiểm nhất anh một lần nữa chỉ ra chính là điểm mạnh trong các tình huống cố định của tuyển Anh. Cho đến lúc này, trong 11 bàn thắng mà tuyển Anh ghi tại World Cup, thì chỉ có 3 bàn được ghi từ các tình huống mở. Ngôi sao 32 tuổi của Real Madrid nhấn mạnh: “Tuyển Anh rất mạnh trong các tình huống cố định, họ ghi rất nhiều bàn từ đó. Chúng ta chắc chắn phải chú ý đến những chi tiết này, chúng tôi vừa thua 1 bàn trước Nga ở tình huống tương tự và điều đó không thể lặp lại”.

Tin cùng chuyên mục