Đội trưởng CLB xe đạp Ineos Grenadiers dính Covid-19

Vận đen tiếp tục đeo bám đội đua Ineos Grenadiers khi những lùm xùm quanh vụ 6 chiếc xe hậu cần bị khủng bố tại Bỉ thì đến lượt đội trưởng Luke Rowe sẽ phải nghỉ tập luyện một thời gian vì dính Covid-19.

Tay đua chủ lực Luke Rowe của đội Ineos Grenadiers.
Tay đua chủ lực Luke Rowe của đội Ineos Grenadiers.

Ineos Grenadiers được xem là đội đua xe đạp có giá trị truyền thông lớn nhất thế giới hiện nay, với ước tính khoảng 550 triệu USD. Nhưng cuối tuần qua, đoàn xe hậu cần 6 chiếc của đội đã bị những nhà hoạt động môi trường “khủng bố sinh thái” tại Bỉ để phản đối nhà tài trợ Ineos sản xuất nhựa bền gây hai môi trường.

Sự việc chưa kịp lắng dịu thì cái tên Ineos Grenadiers một lần nữa trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi đội trường Luke Rowe thừa nhận đã bị Covid-19. Luke Rowe sống tại Cardiff, một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus Covid-19 của xứ Wales. Public Health Wales (PHW) cho biết số ca mắc gần đây cho thấy "sự gia tăng đáng báo động" trên khắp đất nước này.

Đội trưởng CLB xe đạp Ineos Grenadiers dính Covid-19 ảnh 1 Tay đua Luke Rowe rất được người hâm mộ yêu mến. 

Tay đua người xứ Wales đã đăng một thông báo trên Twitter: “Tôi đã dính Covid-19! Hẹn gặp lại các quý cô và quý ông vào năm 2021" kèm theo lời chúc Giáng sinh "Merry Christmas & Happy New Year”.

Luke Rowe là một trong những tay đua chủ chốt của Ineos Grenadiers trong các giải đấu lớn, trong đó có Tour de France. Anh từng tiết lộ với Cyclingnews vào tháng 2 rằng mình đã ký hợp đồng mới với đội kéo dài đến năm 2023. Bản hợp đồng này cũng giúp Luke Rowe trở thành một trong những tay đua kỳ cựu nhất của Ineos Grenadiers khi anh đã gia nhập đội đua của xứ sở sương mù từ năm 2012.

Đội trưởng CLB xe đạp Ineos Grenadiers dính Covid-19 ảnh 2 Luke Rowe phải tạm nghỉ một thời gian để cách ly. 

Với việc bị nhiễm COIVD-19, Luke Rowe sẽ phải cách ly và không thể tập luyện ngoài trời cho đến khi kết quả xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19. Ngoài ra, theo quy trình phòng chống Covid-19 của Liên đoàn xe đạp thế giới UCI, anh còn phải trải qua một loạt các cuộc kiểm tra  khác để đảm bảo đã hồi phục hoàn toàn.

Luke Rowe không phải trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 của đội Ineos Grenadiers. Trước đó, một tay đua khác của đội là nhà vô địch thế giới nội dung cá nhân tính giờ Filippo Ganna cũng có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi kết thúc Giro d’Italia. Filippo Ganna đã trải qua ba tuần cách ly ở nhà và sau đó đã hồi phục hoàn toàn.

Hiện đội Ineos Grenadiers vẫn đang trong kỳ nghỉ Giáng sinh và mừng năm mới. Dự kiến, các tay đua của đội sẽ hội quân vào giữa tháng 1-2021, khi thời tiết ấm áp hơn tại đảo Gran Canaria (Tây Ban Nha).

Tin cùng chuyên mục