Đối trọng của đội tuyển Việt Nam hụt chức vô địch King’s Cup

Malaysia cầm hòa Tajikistan không bàn thắng trong 2 hiệp thi đấu trước khi nhận thất bại 0-3 trên loạt sút luân lưu ở trận chung kết King’s Cup 2022 vào tối 25-9.

Malaysia lỡ chức vô địch King's Cup 2022. ẢNH: FAM
Malaysia lỡ chức vô địch King's Cup 2022. ẢNH: FAM

Việc đánh bại chủ nhà Thái Lan ở vòng bán kết đã tiếp thêm tinh thần cho thầy trò HLV Kim Pan-gon khi gặp Tajikistan tại trận đấu cuối cùng. Hai đội đầy hưng phấn trong cách nhập cuộc, nhưng cơn mưa lớn trên sân Chiang Mai đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến mặt chuyên môn. Gặp khó trong việc triển khai bóng, đôi bên đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Malaysia tổ chức tấn công sắc bén ở phút 57. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Safawi Rasid không thể đánh bại được tài phản xạ đến từ thủ thành Yatimov. Từ phút 65 trở đi, đại diện Đông Nam Á dần đánh mất thế trận vào đối thủ. Dẫu vây, thủ môn Syihan Hazmi đã chơi cực kỳ tập trung trước các pha dứt điểm của đối thủ để bảo toàn mành lưới cho Malaysia. Tỉ số hòa 0-0 được bảo toàn hết 90 phút và 2 đội buộc phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu 11m.

Đối trọng của đội tuyển Việt Nam hụt chức vô địch King’s Cup ảnh 1 Cơn mưa lớn đã ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận chung kết
Loạt “đấu súng” đầy cân não, các cầu thủ Malaysia yếu tâm lý khi đá hỏng cả 3 quả liên tiếp. Trong khi Tajikistan thực hiện thành công lượt sút thứ 2, thứ 3 và thứ 4 để giành chiến thắng 3-0 chung cuộc. Lần đầu tiên đại diện thuộc Trung Á xưng vương ở King’s Cup. Dù hụt chức vô địch, nhưng Malaysia đã có bài học quý giá nhằm có sự chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2022. Đặc biệt khi thầy trò HLV Kim Pan-gon chung bảng đấu với Việt Nam, bên cạnh Myanmar, Singapore và Lào.    

Ở trận đấu tranh hạng Ba King’s Cup 2022, chủ nhà Thái Lan vượt qua Trinidad & Tobago tỉ số 2-1. Tiền đạo Supachok với “bàn thắng vàng” đã mang chiến thắng về cho đội chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục