Đối thủ của Mike “thép” Tyson - Roy Jones: Ở Nga tôi vẫn chỉ là Roy Jones của thập niên 90, họ rất yêu mến tôi

Ngày mai, Chủ nhật 29-11, Roy Jones và Mike Tyson sẽ cùng “tái xuất giang hồ” và mặt đối mặt trong một trận đấu giao hữu - biểu diễn dự kiến dài 8 hiệp đấu vì mục đích từ thiện. Đây sẽ là lần đầu tiên “Thuyền trường Hook” quay lại sàn đài, kể từ năm 2018. Với Mike “thép”, đây cũng là lần đầu tiên ông “tái xuất” kể từ năm 2005.
Roy Jones đang hướng dẫn kỹ năng xuất quyền cho các võ sĩ nghiệp dư của Nga
Roy Jones đang hướng dẫn kỹ năng xuất quyền cho các võ sĩ nghiệp dư của Nga

Roy, người lần gần nhất còn thượng đài là bảo vệ đai vô địch hạng bán nặng của WBU (một tổ chức quyền Anh có trụ sở đặt ở Lower Saxony - Đức, chủ yếu hoạt đông ở khu vực Anh quốc và châu Âu) và đánh bại Scott Sigmon bằng điểm số sau 10 hiệp đấu, hiện đang là một người Nga “chân chính”. Anh từng được Tổng thống Vladimir Putin hỗ trợ nhập tịch Nga hồi năm 2015 và đang giữ vai trò của một công dân danh dự của nước Nga.

Roy mới có những lời chia sẻ về tình cảm mà người dân Nga luôn dành cho anh một cách đầy xúc động: “Các bạn thấy đó, ở Nga tôi vẫn là Roy Jones của hồi thập niên 90 (thời điểm mà ông vẫn còn đang sung sức, tung hoành sàn đài, liên tục giành đai vô địch thế giới ở các hạng cân từ hạng trung đến siêu trung rồi tới dưới nặng…). Đó là cái cách mà người Nga yêu mến môn đánh quyền này. Bất kỳ nơi nào tôi đến, tôi đều giống như là Vua, ở tất cả mọi nơi. Tôi cảm thấy rất nhiều tình yêu của họ dành cho tôi. Thứ tình yêu tuyệt vời đó, vượt qua cả những cơn lạnh giá mà tôi rất ghét. Tôi luốn muốn được ở Nga!”.

“Và tôi đã dạy dỗ các con của mình: “Hãy hẹn họ với những cô gái mà các con yêu thích. Hãy hẹn hò với những cô gái say mê các con. Có những cô gái Nga xinh đẹp luôn yêu mến và thương nhớ các con”. Tình cảm mà người Nga dành cho các con trai của tôi cũng là rất đáng trân trọng, thậm chí là rất tuyệt vời”, Roy Jones có kể lại.

Hồi tháng 9 năm nay, “Thuyền trưởng Hook” cũng tiết lộ quá trình ông gặp gỡ Tổng thống Nga Putin và xin được nhập tịch nước Nga: “Ở Nga, tôi được xem giống như là Michael Jackson hay Michael Jordan vậy. Khi xe hơi vừa dừng lại, đám trẻ con chạy ngay đến khung cửa sổ và nhìn ra, chỉ chỏ về phía tôi xuất hiện. Thật là quá tuyệt vời".

Đối thủ của Mike “thép” Tyson - Roy Jones: Ở Nga tôi vẫn chỉ là Roy Jones của thập niên 90, họ rất yêu mến tôi ảnh 1 Roy Jones khoe hộ chiếu Nga hồi năm 2015
"Rồi sau đó, tôi được gặp Tổng thống Putin. Tôi hỏi ông ấy: “Liệu tôi có thể trở thành một công dân Nga được không thưa ngài”. Ngài Tổng thống đáp lời rất nhanh: “Đương nhiên là được”. Vậy đó, có ai dám nghĩ rằng, tôi - một gã da màu lại có thể trở thành một công dân Nga? Người ta luôn đồn thổi rằng, người Nga và người Mỹ là kẻ thù. Nhưng họ không phải như thế”.

Tin cùng chuyên mục