Đối thủ của futsal Việt Nam quyết tâm làm nên lịch sử

Đội tuyển futsal Lebanon thể hiện sự quyết tâm rất cao trong lần đầu tiên chạm đến ngưỡng cửa của World Cup.
Lãnh đạo LĐBĐ Lebanon trong 1 lần đến thăm đội nhà
Lãnh đạo LĐBĐ Lebanon trong 1 lần đến thăm đội nhà

“Đội tuyển sẽ cố gắng hết sức để giành được quyền tham dự World Cup, và chúng tôi nhận thức được điều gì đang chờ đợi toàn đội ở phía trước. Tôi biết rằng, nếu được tham dự World Cup là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi phát triển trở lại bộ môn futsal tại quốc gia. Toàn đội sẽ hiện thực hóa ước mơ”, đó là khẳng định của Qassem Qousan - đội trưởng của đội tuyển futsal Lebanon trong buổi gặp mặt với lãnh đạo Hiệp hội Bóng đá quốc gia (LFA) mới đây. 

Lebanon là đối thủ của đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng play-off World Cup 2021 khu châu Á. Trận đấu được tổ chức theo thể thức lượt đi (ngày 23-5) và lượt về (ngày 25-5) tại nhà thi đấu Khorfakkan Hall, thành phố Khor Fakkan, UAE. Đội thắng sẽ giành vé tham dự World Cup 2021 tổ chức tại Lithuania vào đầu tháng 9 tới. 

 LFA đã đấu tranh bằng những lời lẽ đầy thuyết phục trước AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) để giúp đội tuyển của họ giành được suất tham dự vòng play-off. Trước đó, ảnh hưởng của dịch Covid-19 buộc AFC phải chọn 4 đội tuyển có thứ hạng cao để tổ chức vòng play-off, sau khi đặt cách cho Iran, Nhật Bản và Uzbekistan đoạt vé dự World Cup 2021. 

 Lebanon từng 7 lần lọt đến tứ kết VCK châu Á, nhưng chưa một lần tham dự World Cup. Vì thế, đội tuyển Tây Á này rất quyết tâm để viết nên lịch sử. LFA khẳng định sẽ thưởng lớn cho đội tuyển futsal Lebanon nếu giành được vé tham dự World Cup 2021.  

Đối thủ của futsal Việt Nam quyết tâm làm nên lịch sử ảnh 1 Đội tuyển futsal Lebanon quyết tâm tạo nên kỳ tích

 Trong lần thị sát quá trình chuẩn bị của đội tuyển futsal Lebanon, Chủ tịch LFA Hashem Haider chia sẻ: “Chúng ta đang đứng trước cơ hội lịch sử để lần đầu dự World Cup. Nhờ vị thế của LFA với tư cách là một thành viên trong Ban chấp hành AFC, chúng tôi đã trình bày những lý lẽ cần thiết để được trao cơ hội dự vòng play-off. Đây là kết quả đến từ sự nỗ lực rất lớn của LFA. Vì vậy, bước cuối cùng sẽ nằm ở các bạn”.

 Hai đội tuyển futsal Việt Nam và Lebanon chưa từng gặp nhau tại các giải đấu chính thức. Trên bảng xếp hạng FIFA, Lebanon đứng hạng 40 và xếp trên Việt Nam bốn bậc. Để hoàn thành giấc mơ World Cup, LFA đã bổ nhiệm HLV Ramiro Diaz dẫn dắt đội tuyển futsal Lebanon. 

 HLV này 57 tuổi, từng dẫn dắt Tây Ban Nha, đội tuyển futsal số 1 thế giới. Kinh nghiệm đến từ nền futsal hàng đầu thế giới của ông Diaz sẽ là điểm tựa vững chắc futsal Lebanon hướng đến tấm vé lần đầu dự World Cup. Đội tuyển futsal Lebanon đã hội quân với 19 cầu thủ, vốn là nòng cốt của Bank of Beirut, CLB futsal số 1 tại Lebanon. 

Tin cùng chuyên mục