Đối thủ của ĐT Việt Nam nhắm HLV từng giúp Brazil vô địch World Cup

Trong bối cảnh đang bị các đối thủ như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan “vượt mặt” tại vòng loại thứ 2 Wordl Cup 2022 khu vực châu Á, LĐBĐ UAE đang “nhắm” 1 HLV đẳng cấp thay thế cho HLV Jovanovic với quyết tâm giành lại ngôi đầu bảng G.

HLV Scolari vào tầm ngắm của LĐBĐ UAE
HLV Scolari vào tầm ngắm của LĐBĐ UAE

Mới đây, tờ Emarat Al Youm (UAE) đã tiết lộ việc HLV Luiz Felipe Scolari đang lọt vào tầm ngắm của cả Scolari và Trung Quốc. Tờ báo UAE cho biết người đại diện của vị HLV từng dẫn dắt đội bóng xứ sở samba giành chức vô địch World Cup 2002 xác nhận nhà cầm quân này sẽ tới châu Á làm việc trong thời gian tới. Tuy nhiên điểm đến thì chưa được xác định một cách cụ thể.

"Hiện tại, Scolari đã nhận được đề nghị từ UAE và Trung Quốc. Các cuộc đàm phán đang tiến triển một cách tốt đẹp", người đại diện Jorge Machado của HLV Scolari cho biết.

"Trước đó chúng tôi đã gần ký hợp đồng để Scolari dẫn dắt ĐTQG Argentina. Tuy nhiên cuối cùng các cuộc đàm phán đi vào ngõ cụt vì không thể thống nhất được thỏa thuận", Machado nói thêm.

Hiện tại, đang có khá nhiều cái tên lọt vào danh sách ứng viên cho ghế HLV ĐT UAE. Trước đó, những HLV giàu thành tích với bóng đá UAE như Zoran Mamic, Rodolfo Arruabarrena và Mahdi Ali cũng đã được nhắc tên. Tuy nhiên xét về tên tuổi thì rõ ràng khó ai trong số này có thể sánh được với Felipe Scolari.

Trong quá khứ, HLV nổi tiếng người Brazil này từng nhiều lần đến châu Á làm việc như giúp ĐT Kuwait giành chức vô địch cúp Vùng vịnh 1990, giúp CLB Bunyodkor lên ngôi ở giải VĐQG Uzbekistan năm 2009.

Cách đây 5 năm, HLV Scolari từng làm việc tại Trung Quốc trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2017 và giúp CLB Guangzhou Evergrande vô địch Chinese Super League, Chinese FA Cup và AFC Champions League.

Tin cùng chuyên mục