Đối thủ Covid-19 không còn làm khó các đội V-League

Nhờ việc được tiêm ngừa và trang bị đầy đủ thông tin phòng, chống dịch Covid-19 nên các CLB chuyên nghiệp ở Việt Nam đã biết cách thích ứng với thời cuộc.

Các đội V-League đã dần thích ứng với trạng thái "bình thường mới". Ảnh: CLB
Các đội V-League đã dần thích ứng với trạng thái "bình thường mới". Ảnh: CLB

Bắt nhịp với thời đại, 13 đội V-League dần thiết lập trạng thái “bình thường mới” trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu. Thậm chí, một số giải tập huấn trước thềm mùa giải 2022 đã áp dụng hình thức người thuộc diện F1 vẫn ra sân thi đấu bình thường. Lấy ví dụ trong thời gian diễn Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022 ở Bình Định đã phát hiện ra 3 trường hợp dương tính Covid-19. Cả 3 sau đó được tiến hành cách ly, và số còn lại vẫn ra sân thi đấu bình thường.

Tương tự, CLB Nam Định xác nhận 4 ca dương tính Covid-19 khi tham dự Cúp tập huấn Hoa Lư 2022 do CAND đăng cai. Dù vậy, giải đấu tiếp tục lăn bóng cho những cầu thủ đủ điều kiện thi đấu. Đây cũng là cách để các đội thích nghi, làm quen trước khi bước vào giải đấu chính thức. Dù cho khâu tổ chức này được áp dụng ở các giải đấu châu Âu từ lâu, nhưng với bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn “thử nghiệm” nên khó tránh bở ngỡ. Tất cả biện pháp cũng chỉ để cho V-League nói riêng, và mùa giải 2022 được diễn ra an toàn, thông suốt và hạn chế những biến cố.

Chuyển sang thiết lập trạng thái “bình thường mới” tức đồng nghĩa các đội chấp nhận “sống chung với lũ”, với mối đe dọa từ dịch Covid-19 có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Cầu thủ Nam Định dương tính Covid-19 là trường hợp mới nhất được phát hiện trong quá trình chuyển động trước thềm V-League 2022. Thực hiện biện pháp cách ly ở đại bản doanh, những trường hợp thuộc diện F0 của đội bóng thành Nam vẫn giữ sức khỏe ổn định, không có ca nào mang triệu chứng chuyển nặng.

Đối thủ Covid-19 không còn làm khó các đội V-League ảnh 1 HLV Trần Minh Chiến  của CLB TPHCM 
Tương tự, CLB TPHCM với số lượng ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất, trong đó có cả HLV Trần Minh Chiến. Bên cạnh thành viên thuộc các đội Becamex Bình Dương, Đà Nẵng, HAGL... cũng khó tránh khỏi sự “con virus vô hình” mang tên Covid-19. Nhưng tất cả đều vượt qua muôn vàn thử thức để trở lại với nhịp sinh hoạt đời thường. Chiến thắng mới nhất của tuyển thủ Nguyễn Hoàng Đức là minh chứng sinh động cho việc xã hội Việt Nam đã dần kiểm soát được đại dịch.

Chưa có dấu hiệu Covid-19 sẽ dừng tàn phá. Nhưng việc một số thành viên sớm cho kết quả âm tính trở lại, sức khỏe ổn định thời hậu Covid-19 là tín hiệu mừng. Khi được tiêm tối thiểu 2 mũi vaccine, hoặc điều trị thành công Covid-19, bên cạnh trang bị đầy đủ thông tin phòng, chống dịch Covid-19 thì các CLB đã có thể chủ động ứng phó nếu không may gặp phải tình huống xấu.

Tin cùng chuyên mục