Đối thủ càng mạnh, tuyển Bỉ càng thích

Trung vệ Toby Alderweireld tự tin khẳng định tuyển Bỉ không có gì phải lo lắng về việc đối đầu với Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 của Giải vô địch châu Âu, vì anh tin rằng chính sức mạnh của đối thủ sẽ giúp anh và đồng đội tập trung hơn.

Toby Alderweireld ngăn đợt tấn công của Bồ Đào Nha trong giao hữu gần nhất hòa 0-0 năm 2018.
Toby Alderweireld ngăn đợt tấn công của Bồ Đào Nha trong giao hữu gần nhất hòa 0-0 năm 2018.

Tuyển Bỉ sớm hoàn tất vòng bảng và họ có nhiều thời gian để xem đâu là đối thủ của mình vốn là đội hạng 3 của bảng F - bảng đấu chỉ ra sân cuối cùng của. Ở đó là màn cạnh tranh căng thẳng và chỉ được quyết định vào phút cuối, nơi chứng kiến bàn gỡ hòa muộn màng của Đức ở Munich đã đẩy Bồ Đào Nha xuống vị trí thứ 3, và khiến Hungary bị loại.

“Tôi không nghĩ rằng bạn có thể hài lòng hay không hài lòng về một đối thủ”, Alderweireld nhấn mạnh khi nhận biết đối thủ. “Giả sử thay vào đó, chúng tôi phải gặp Hungary và sau đó mọi người bắt đầu trận đấu với suy nghĩ ‘à, trận này sẽ dễ dàng’. Thái độ đó sẽ rất khó chuyển thành sự hung hăng mà bạn cần cho những trận đấu kiểu này. Giờ chúng tôi sẽ gặp một đội hàng đầu và điều đó buộc chúng tôi phải nỗ lực hết mình ngay từ khi bắt đầu”.

Tuyển Bỉ sẽ có tư cách chủ nhà khi đối đầu đương kim vô địch Bồ Đào Nha vào ngày 27-6 tại Sevilla (Tây Ban Nha). Trong đối đầu, Tuyển Bỉ chưa từng thắng Bồ Đào Nha kể từ năm 2000, khi thua 3 hòa 2 - bao gồm cả 2 trận thua tại vòng loại Euro 2008. Alderweireld đánh giá thêm: “Tôi nghĩ Bồ Đào Nha là một đội bóng rất khó bị đánh bại, họ có rất nhiều chất lượng, họ biết cách chơi những trận đấu lớn ở các giải đấu lớn. Và họ cũng có rất nhiều kinh nghiệm. Tôi nghĩ chúng tôi phải thật sự mạnh mẽ và chơi đúng với năng lực để hy vọng đánh bại họ. Tất nhiên, mọi người đều nói về Cristiano Ronaldo, anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng họ không chỉ có Ronaldo mà còn có rất nhiều phẩm chất xung quanh, những người sẽ tạo ra cơ hội cho anh ấy”.

Đối thủ càng mạnh, tuyển Bỉ càng thích ảnh 1 Hàng thủ do Toby Alderweireld (trái) chỉ huy chỉ thủng lưới 1 lần ở vòng bảng.

Quỷ đỏ vào bán kết World Cup 2018, kết thúc ở hạng 3, và là thành tích tốt nhất của họ tại đấu trường này. Và khi đang ở tư thế cua đội số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA trong thời gian dài, tuyển Bỉ cũng tự tin đặt mục tiêu ít nhất vào chung kết Euo 2020, nhằm bắt kịp thành tích giành ngôi á quân ở kỳ giải vô địch châu Âu năm 1980. Alderweireld tự tin nói thêm: “Chúng tôi có đủ khao khát và mong muốn đạt được thành công tại Euro 2020. Chúng tôi có đủ kinh nghiệm, đây là một tập thể đã chơi cùng nhau trong thời gian dài và mọi người đều biết chính xác phải làm gì. Các cầu thủ đã sẵn sàng”.

Tin cùng chuyên mục