Đòi thay nửa đội hình Tây Ban Nha ở trận tới

Trước trận đấu vòng knock-out sắp tới, giới mộ điệu Tây Ban Nha đã gây sốc khi đòi gạt ra băng dự bị nửa đội hình La Roja vốn chơi kém trong trận gặp Morocco vừa qua...
Sergio Ramos và Iniesta cũng nằm trong số những cầu thủ bị chỉ trích.
Sergio Ramos và Iniesta cũng nằm trong số những cầu thủ bị chỉ trích.

Tây Ban Nha giành ngôi nhất bảng B để gặp chủ nhà Nga ở vòng knock out. Đấy là cặp đấu được đánh giá dễ chịu hơn so với Bồ Đào Nha gặp Uruguay. HLV tạm quyền Fernando Hierro cũng được ngợi ca sớm ổn định tình hình dù chỉ thay HLV Julen Lopetegui có 2 ngày trước giải.

Nhưng trước trận đấu loại trực tiếp với Nga, người hâm mộ Tây Ban Nha đòi hỏi ông Hierro thay đổi quá nhiều cầu thủ, tới gần nửa đội hình. Đầu tiên là thủ môn David De Gea bị đề nghị bỏ trên băng ghế dự bị để Pepe Reina bắt chính. Đúng là thủ môn Manchester United có một vài lần lập bập ở World Cup 2018 nhưng Reina là một sự thay thế không thực sự tin cậy. Lần cuối thủ môn 37 tuổi ra sân thi đấu cho Tây Ban Nha là hồi năm 2017 trong trận với Israel.

Hàng tiền vệ gồm những cựu binh nhỏ con như Andre Iniesta và David Silva bị chỉ trích nặng nề do không kiểm soát được bóng và tổ chức tấn công hiệu quả như trước. Hai tiền vệ của Atletico Madrid là Koke và Saul được đề nghị trám vào chỗ trống trong sơ đồ 4-4-2.

Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos mắc sai lầm mất bóng. Người đá cặp Gerard Pique thiếu tốc độ. Ramos và Pique thua trong các cuộc không chiến và kém an toàn khi Tây Ban Nha dâng cao đội hình. Nguyên bộ đôi trung vệ kỳ cựu này cũng bị đề nghị cho ngồi dự bị. Nếu như De Gea và Silva, Iniesta có người thế chỗ thì quá khó cho HLV Hierro tìm cặp trung vệ thay thế vào lúc này. Gần như không có hậu vệ nào của Tây Ban Nha hiện tại chơi tốt hơn cặp Ramos – Pique.

Tuy nhiên, Hierro khó lòng đáp ứng lời đòi hỏi này bởi vì ông đang cố giữ vững sự bình yên của đội tuyển. Các cựu binh giúp ông kiểm soát tốt phòng thay đồ nên sự thay đổi vào lúc này không thuận lợi. Thay vào đó, ông Hierro hy vọng các cựu binh sẽ thể hiện đẳng cấp khi bước vào những trận đấu knock out.

Tin cùng chuyên mục