Đội Tây Ninh trước nguy cơ không tham dự Giải hạng Nhất 2021

Việc Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Tây Ninh yêu cầu Công ty CP Bóng đá Tây Ninh tự chủ về vấn đề tài chính đã đặt đội bóng tỉnh nhà rơi vào tình thế khó khăn trước thềm mùa giải 2021.
Tây Ninh liệu có vượt qua khó khăn hiện nay?
Tây Ninh liệu có vượt qua khó khăn hiện nay?

“Bắt đầu từ mùa giải 2021, UBND tỉnh Tây Ninh đã không còn hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Công ty CP Bóng đá Tây Ninh (đơn vị chủ quản CLB Tây Ninh) để duy trì đội 1. UBND tỉnh muốn Công ty phải tự chủ vấn đề tài chính, điều này khiến đội bóng gặp nhiều khó khăn và có thể sẽ không được thi đấu tại Giải hạng Nhất Quốc gia”, HLV Hoàng Hải Dương xác nhận với SGGPO vào chiều 10-1.    

Tương tự HLV Hoàng Hải Dương, Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty CP Bóng đá Tây Ninh cho biết: “Theo quy định từ VPF (Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam), mỗi đội bóng tham dự Giải phải có tối thiểu 15 tỷ đồng cho kinh phí hoạt động. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ mới nhận được 10 tỷ đồng từ nhà tài trợ chính xi măng FICO và vẫn còn thiếu 5 tỷ đồng nữa. 

Đội Tây Ninh trước nguy cơ không tham dự Giải hạng Nhất 2021 ảnh 1 Lực lượng chính là bài toán khó cho Tây Ninh.

 Trước đó, UBND tỉnh cho biết, sẽ không còn rót ngân sách về cho Công ty nữa. Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến Công ty không thu được nguồn tài trợ từ quảng cáo. Nếu không tìm được nguồn tài trợ bù đắp vào thì chúng tôi phải chấp nhận dừng lại. Nên có khả năng, đội Tây Ninh sẽ không thể tham dự Giải hạng Nhất Quốc gia 2021”.

 Trong nhiều năm qua, kinh phí hoạt động của đội Tây Ninh dựa vào nguồn ngân sách từ UBND tỉnh huy động các doanh nghiệp trên địa bàn và nhà tài trợ xi măng FICO. Tuy nhiên, bắt đầu từ mùa giải 2021, UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty CP Bóng đá Tây Ninh phải tự chủ vấn đề tài chính theo đúng với danh nghĩa công ty cổ phần. Điều này đã đặt ra những thách rất to lớn đối với đơn vị chủ quản của CLB Tây Ninh.  

 “Vì chúng tôi trên cương vị công ty cổ phần thì phải hoạt động theo luật doanh nghiệp. Nếu công ty đảm bảo được nguồn kinh phí theo yêu cầu của VPF thì UBND tỉnh vẫn đồng ý cho tiếp tục tham dự Giải”, ông Sơn cho biết thêm.

 May cho CLB Tây Ninh khi Giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia 2021 phải đợi đến tháng 4 mới lăn bóng. Vậy nên, lãnh đạo Công ty vẫn còn thêm thời gian để xoay xở. Ngày 22-12-2020, Công ty CP Bóng đá Tây Ninh đã phát đi thư ngỏ mời tài trợ đồng hành với CLB Tây Ninh tại mùa giải 2021. Thế nhưng, mọi thứ đến thời điểm hiện tại vẫn là con số 0.    

Đội Tây Ninh trước nguy cơ không tham dự Giải hạng Nhất 2021 ảnh 2 Đội Tây Ninh tại mùa giải 2020.

 “Nếu không xoay đủ 15 tỷ thì chúng tôi xin ngưng hoạt động và có thể đội bóng sẽ bị VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) đẩy xuống đá Giải hạng Nhì vì không đủ kinh phí. Mọi người đã cố gắng duy trì CLB Tây Ninh hơn chục năm nay, giờ mà bỏ đội bóng thì rất buồn. Nhưng trước tình hình thế này thì biết làm sao?”, ông Sơn cảm thán. 

 Trao đổi thêm với HLV Hoàng Hải Dương, vị thuyền trưởng này cho biết, sau khi mùa giải 2020 kết thúc, toàn bộ các cầu thủ đã được Công ty chủ quản làm thủ tục thanh lý hợp đồng để tránh tình trạng phải gồng gánh thêm tiền lương. Đó cũng là lý do khiến CLB Tây Ninh phải hủy kế hoạch hội quân trở lại theo đúng lịch vào ngày 10-1 vì không có cầu thủ.

 “Mùa giải 2020, tổng kinh phí mà chúng tôi hoạt động là 15 tỷ. Năm nay đã có 10 tỷ từ nhà tài trợ chính, nếu được UBND tỉnh có những cơ chế hay tìm được nguồn thì chúng tôi sẽ sống được. Nhưng cái khó là đội bóng không còn bất kỳ cầu thủ nào nữa vì đã thanh lý hết hợp đồng. Giờ bắt đầu tìm và xây dựng con người rất khó”, HLV Hoàng Hải Dương nói.  

Tin cùng chuyên mục