Đội nữ Vĩnh Phúc bất ngờ thay ngoại binh Venezuela bằng “hàng khủng” người Azerbaijan

Phút chót ngay trước giờ khai màn giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022, đội nữ Vĩnh Phúc đã loại cầu thủ người Venezuela để thay thế bằng một tay đập người Azerbaijan.

Tay đập Katerina Zhidkova bất ngờ gia nhập đội nữ Vĩnh Phúc ngay trước giờ khai mạc giải vô địch quốc gia 2022. Ảnh: worldvolley
Tay đập Katerina Zhidkova bất ngờ gia nhập đội nữ Vĩnh Phúc ngay trước giờ khai mạc giải vô địch quốc gia 2022. Ảnh: worldvolley

VĐV sẽ "cập bến" đội nữ Vĩnh Phúc là cầu thủ thi đấu vị trí đối chuyền có tên Katerina Zhidkova. Đây là tay đập có chiều cao 1m87 với tuổi đời 33 hiện đang thi đấu tại Hy Lạp. Cầu thủ này được cho là một trong những mũi đánh xuất sắc của đội bóng chuyền quốc gia Azerbaijan khi có tầm bật đà tấn công là 3m và bật đà chắn bóng là 2m87.

“Chúng tôi đã thay đổi ngoại binh vào phút chót để phù hợp với chuyên môn đội hình. Hy vọng cầu thủ mới đáp ứng được chuyên môn”, HLV trưởng Nguyễn Trung Dũng của đội nữ Vĩnh Phúc xác nhận ở chiều 2-7.

Việc thay đổi ngoại binh của đội nữ Vĩnh Phúc chỉ quyết định tại cuộc họp kỹ thuật trước giải vô địch quốc gia năm nay (họp ở ngày 2-7).

Theo tìm hiểu, vào đầu giờ chiều mai 3-7, Katerina Zhidkova mới có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) sau đó di chuyển ngay tới Vĩnh Phúc. Dù chưa kịp làm quen với đội hình nữ Vĩnh Phúc nhưng ban huấn luyện đội bóng tin tưởng đã là một VĐV chuyên nghiệp thì Katerina Zhidkova sẽ thích nghi tốt ở mọi đội hình.

Trước đó, những tưởng Alejandra José Argüello Pirona (Venezuela) là lựa chọn hiệu quả nhất của đội nữ Vĩnh Phúc cho giải đấu năm nay nhưng mọi thứ đã thay đổi. Cầu thủ này đã có mặt tại Vĩnh Phúc và làm quen với đội hình thời gian qua nhưng không thành công. Nếu không có gì thay đổi, Alejandra sẽ về nước ngày 7-7.

Hiện tại, bóng chuyền nữ Thái Bình (có thi đấu giải vô địch quốc gia 2022) cũng thuê một chủ công người Azerbaijan trình độ cao là Polina Rahimova và tay đập này là đồng đội của Katerina Zhidkova tại đội tuyển quốc gia.

Đội nữ Vĩnh Phúc là chủ nhà bảng đấu tại Vĩnh Phúc, nơi sẽ tổ chức các trận vòng bảng cũng như vòng chung kết và xếp hạng của giải nữ. Nữ Vĩnh Phúc sẽ thi đấu cùng Than Quảng Ninh, Bộ tư lệnh Thông tin, Đắk Lắk, Thanh Hóa và Ngân hàng Công Thương.

Tin cùng chuyên mục