Đội nữ Việt Nam bất phân thắng bại cùng Thái Lan

Chiều 22-8, đã diễn ra trận đấu giữa hai đội Việt Nam và Thái Lan, đây là trận đấu được coi là trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 29.
Đội nữ Việt Nam (áo đỏ) và Thái Lan bất phân thắng bại
Đội nữ Việt Nam (áo đỏ) và Thái Lan bất phân thắng bại



Là kỳ phùng địch thủ của nhau ở đấu trường Đông Nam Á, cả hai đều không lạ lẫm gì lối chơi của nhau. Trong những phút đầu tiên, tuyển nữ Thái Lan nhập cuộc chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tuy nhiên các cô gái Việt Nam giữ cự ly đội hình rất tốt nên đã hạn chế đáng kể sức mạnh của các cô gái Thái Lan. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 12. Cú sút trong vòng cấm của Huỳnh Như bị thủ môn Boosing đẩy ra nhưng Hải Yến đã lao vào sút bồi chính xác mở tỷ số. 

Có bàn thắng dẫn trước, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, Thái Lan đẩy cao đội hình và liên tục ép sân. 

Phút 37, Pikul đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi tung ra cú dứt điểm cực mạnh buộc thủ môn Kiều Trinh bay người đẩy bóng. Bóng bật ra đến vị trí của Thongsombut nhưng cú sút bồi của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang. 

Chỉ 4 phút sau, Thái Lan đã tìm được bàn san bằng tỷ số. Từ đường dài vượt tuyến bên sân nhà, Dangda bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược cho Thongsombut thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Kiều Trinh.

Sau giờ nghỉ, trận đấu diễn ra với nhịp độ có phần chậm hơn so với hiệp 1. Trong 15 phút đầu của hiệp 2, các pha tấn công của tuyển nữ Thái Lan tỏ ra khá nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh thì lưới của tuyển nữ Việt Nam đã phải rung lên ở phút thứ 60 sau pha dứt điểm cận thành của Dangda. 

Những sự điều chỉnh về mặt nhân sự và chiến thuật của HLV Mai Đức Chung sau đó đã giúp tuyển nữ Việt Nam giành lại thế trận. Cơ hội đáng tiếc nhất của các cô gái Việt Nam đến ở phút thứ 78. Huỳnh Như đi bóng bên cánh trái, vượt qua một cầu thủ Thái Lan rồi căng ngang vào trong cho Tuyết Dung. Đáng tiếc là Tuyết Dung lại dứt điểm trúng vào cột dọc, rồi bóng lại bật qua cột dọc đối diện của khung thành đội Thái Lan.

Trong những phút còn lại, cả hai đội đều cố gắng ghi thêm bàn thắng nhưng không thành công nên đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29 chỉ được xác định ở lượt đấu cuối khi Việt Nam gặp Malaysia, còn Thái Lan gặp Philippines.

Tin cùng chuyên mục