Đội nữ U18 Việt Nam thắng đậm ở trận ra quân giải U18 Đông Nam Á 2022

Chiều 24-7, đội tuyển U18 nữ Việt Nam đã ra quân tại bảng A giải bóng đá nữ U18 Đông Nam Á 2022 và giành chiến thắng cách biệt 9-0 trước đội Singapore.

Các cô gái Việt Nam thắng 9-0 trước Singapore ở trận ra quân
Các cô gái Việt Nam thắng 9-0 trước Singapore ở trận ra quân

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, đội bóng của HLV Akira Ijiri chủ động chơi tấn công và có bàn thắng sớm ở phút thứ 8, bởi cầu thủ trẻ Ngọc Minh Chuyên. Có được bàn thắng, các cô gái chơi càng hưng phấn và nhanh chóng gia tăng tỉ số. Lần lượt 6 bàn thắng tiếp theo được ghi ngay trong hiệp 1 và 2 bàn thắng trong hiệp 2 nhờ công của Lưu Hoàng Vân (12′, 41′, 52′, 90′), Ngọc Minh Chuyên (20’), Đặng Thị Duyên (23′, 33′) và Hồ Thị Thanh Thảo (43′).

Với kết quả này, tuyển U18 nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng A, có cùng 3 điểm với Thái Lan và Indonesia nhưng trội hơn về hiệu số.

Chia sẻ về kết quả này, HLV Akira Ijiri vui mừng với chiến thắng đầu tiên của các học trò tại giải đấu: “Trận đấu này các cầu thủ đã thi đấu rất tốt, thể hiện được nhiều phẩm chất cá nhân. Dù chiến thắng trận này nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều điểm cần cải thiện. Những điểm này có thể khắc phục được ngay không, tôi chưa thể trả lời được ngay. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hướng tới trận đấu tới. Đối thủ trận tiếp theo là đội Indonesia. Đây là đội chủ nhà với những cầu thủ có sức mạnh và tốc độ tốt. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là 1 trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ lưỡng”.

Ở trận đấu tiếp theo tại bảng A, đội tuyển U18 nữ Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Indonesia vào lúc 19g30 ngày 26-7, trên sân vận động Gelora Jakabaring, Palembang.

Tin cùng chuyên mục