Đội nữ TPHCM I và những khoảng trống trước thềm giải VĐQG 2022

Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào vào 30-8 tới đây. Các các ĐKVĐ TPHCM I đang gặp những vấn đề lớn về lực lượng khi thiếu hụt nhiều trụ cột.

Huỳnh Như để lại dấu ấn tốt khi thi đấu hết mình, thực hiện thành công pha đá luân lưu 11m quyết định thắng lợi cho đội nhà, dù rằng hôm sau lên đường sang Bồ Đào Nha để kiểm tra y tế
Huỳnh Như để lại dấu ấn tốt khi thi đấu hết mình, thực hiện thành công pha đá luân lưu 11m quyết định thắng lợi cho đội nhà, dù rằng hôm sau lên đường sang Bồ Đào Nha để kiểm tra y tế

Hồi đầu mùa bóng, đội đã chia tay bộ đôi Mỹ Anh - Hoài Lương khi chuyển sang Thái Nguyên T&T. Những thiếu hụt đó đã làm cho đội TPHCM I giảm sức mạnh thấy rõ qua những gì thể hiện ở Cúp Quốc gia vừa qua, nhất là ở khu trung tuyến. HLV Kim Chi cũng nhân các trận vòng bảng ở Cúp Quốc gia đã cho nhiều cầu thủ trẻ vào thi đấu cũng như thử nghiệm nhiều vị trí.

Nhưng ngay sau khi kết thúc Cúp Quốc gia, đội bóng này chia tay tiếp 2 trụ cột khác là Huỳnh Như và Chương Thị Kiều. Những “ca” này mới thực sự làm BHL đội bóng này âu lo khi đang là những vị trí then chốt trên sân. Chương Thị Kiều dù chấn thương âm ỉ lâu nay, nhưng vẫn cố gắng ra sân và luôn là chốt chặn an toàn nơi hàng phòng ngự nhờ vào kinh nghiệm trận mạc. Còn Huỳnh Như thì vai trò của cô đối với đội TPHCM I như thế nào thì ai cũng hiểu.

Đội nữ TPHCM I và những khoảng trống trước thềm giải VĐQG 2022 ảnh 1 Nhiều khó khăn chờ đón các nhà ĐKVĐ tại giải VĐQG 2022
Vắng Chương Thị Kiều, có thể HLV Kim Chi tìm được những phương án thay thế, cũng như còn có thủ môn Kim Thanh nhiều kinh nghiệm trong khung thành. Nhưng không có Huỳnh Như mới thực sự là vấn đề khi hàng công của đội lúc này không còn tiền đạo chủ lực nào.

HLV Kim Chi nêu thẳng là tổn thất cho đội qua chia sẻ: “Việc Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha thi đấu khiến hàng công của TPHCM I bị ảnh hưởng khi thiếu người dẫn dắt lối chơi và truyền “lửa” thi đấu trên sân. Ngoài Huỳnh Như, đội còn có tiền đạo Tuyết Ngân nhưng vẫn đang chấn thương”.

Cùng lúc thiếu hụt nhiều trụ cột, đội TPHCM I buộc phải trẻ hóa lực lượng sớm hơn dự kiến. Đó cũng là nguyên nhân mà TPHCM I không đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch mà chỉ là cố gắng thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục