Đội nữ TPHCM I hướng đến cú hattrick vô địch

Chiều 3-12, giải VĐQG nữ  - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 sẽ khép lại bằng trận chung kết giữa các nhà ĐKVĐ TPHCM I và đội chủ nhà PP.Hà Nam. Cả hai đội cùng khát vọng hướng đến ngôi hậu mùa này, và mỗi bên đều sở hữu thế mạnh riêng. 

Cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội kết thúc với tỷ số 2-0 cho đội TPHCM I. Ảnh: ANH TRẦN
Cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội kết thúc với tỷ số 2-0 cho đội TPHCM I. Ảnh: ANH TRẦN
Trận tranh chung kết diễn ra vào chiều 3-12 trên sân Hà Nam là cuộc so tài giữa hai đội mạnh nhất giải. Dù rằng cả hai đều trải qua vòng bán kết khá vất vả khi cùng thắng trên loạt sút luân lưu. Nhưng việc cùng nhau đi đến trận cuối cùng của cả hai được cho là xứng đáng và hứa hẹn sẽ là trận đấu hấp dẫn.
Đội nữ TPHCM I hướng đến cú hattrick vô địch ảnh 1 Đội TPHCM I sẽ bảo vệ được ngôi vô địch...? Ảnh: ANH TRẦN
Đội TPHCM I đang quyết tâm bảo vệ ngôi Hậu, mà nếu hoàn thành được điều đó thì họ sẽ có lần thứ 3 liên tiếp vô địch và là lần thứ 7 lên ngôi. Trong khi đó, đội chủ nhà PP.Hà Nam vẫn đang “khát” danh hiệu này khi chưa một lần chạm tay vào Cúp vô địch.

Cho đến trước khi HLV Đoàn Thị Kim Chi dẫn dắt (mùa giải 2015), TPHCM I  chỉ có 4 lần vô địch so với 10 lần lên ngôi của Hà Nội I. Nhưng dưới quyền của cựu tuyển thủ QG này, TPHCM I được ví như đoàn quân “bách chiến bách thắng” khi liên tiếp giành 2 chức vô địch vào các mùa giài 2015 và 2016. Ở giải 2017, TPHCM I đang đứng trước cơ hội lớn để lập hat-trick vàng khi lọt vào trận chung kết.

Xem TPHCM I thi đấu, các HLV đều thừa nhận, không dễ để khai thác được điểm yếu của đội bóng này khi cách tổ chức lối chơi rất chặt chẽ và có tính kỷ luật cao.

 Đến trước cuộc so tài này, thầy trò HLV Kim Chi đang có kỷ lục 14 trận liên tiếp bất bại. Ngoài ra, thực lực của đội rất đồng đều với những Kiều Trinh, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Hoài Lương, Kim Hồng…dày dạn kinh nghiệm cả ở CLB lẫn ĐTQG.

Đội nữ TPHCM I hướng đến cú hattrick vô địch ảnh 2 Hay niềm vui đó thuộc về các cô gái Hà Nam? Ảnh: ANH TRẦN
Trong khi đó, PP.Hà Nam thì có Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, đều là tuyển thủ quốc gia và cũng đang cạnh tranh với các đồng nghiệp đến từ TPHCM ở cuộc đua tranh Quả bóng vàng nữ năm nay. 

Hẳn là “kẻ tám lạng, người nửa cân” ở cuộc đọ sức này. Bởi lẽ, dù hơi lép vế về thực lực, nhưng PP.Hà Nam lại có ưu thế sân nhà và nếu họ có đấu pháp hợp lý như TKS.Việt Nam đã từng gây vất cả cho TPHCM I qua lối đá phòng ngự chặt chẽ thì họ có nhiều hy vọng để tạo nên bất ngờ trong trận đấu này.

Trận tranh chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ trên sân Hà Nam và được truyền trực tiếp trên VTV6.

Tin cùng chuyên mục