Đội nữ TPHCM I bảo vệ thành công ngôi VĐQG

Các cô gái TPHCM đã bảo vệ thành công ngôi VĐQG sau chiến thắng 3-1 trước Hà Nam ở lượt trận cuối cùng vào tối 30-10. Đây cũng là danh hiệu VĐQG lần thứ 11 của đội. 

Đội nữ TPHCM I lần thứ 11 VĐQG
Đội nữ TPHCM I lần thứ 11 VĐQG

Ở trận đấu trước đó, Hà Nội I (26 điểm) bị Than KSVN cầm hòa 0-0 nên không thể bắt kịp điểm số với TPHCM I (27 điểm). Vì thế ngôi vô địch đã sớm ngã ngũ, thuộc về TPHCM I. 

Tuy nhiên, để ngày đăng quang trọn vẹn, nhà ĐKVĐ xung trận rất quyết tâm. Với tâm lý thoải mái và sở hữu đội hình hoàn toàn vượt trội, đại diện đến từ miền Nam đã ghi liền 3 bàn thắng chỉ sau hiệp 1. 

 Từ tình huống phối hợp trung lộ với đồng đội ở phút 15, đội trưởng Thùy Trang thoát xuống và đánh bại thủ môn của đối phương trong thế đối mặt, mở điểm cho TPHCM I. Mười phút sau, cách biệt đã được các học trò HLV Đoàn Thị Kim Chi nhân đôi. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm Hà Nam, Thu Thảo đã điền tên lên bảng điểm sau pha dứt điểm chéo góc. Đến phút 34, từ quả tạt bên cánh phải của Thùy Trang, Cù Thị Huỳnh Như đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 3-0.

Đội nữ TPHCM I bảo vệ thành công ngôi VĐQG ảnh 1 Thuỳ Trang nhận giải Cầu thủ xuất sắc 
Mãi đến phút 60, đội chủ nhà có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3, với siểu phẩm sút xa ngoài vòng 16m50 làm bó tay thủ môn Kim Thanh. Dù vậy, TPHCM I vẫn kiểm soát tốt thế trận trong thời gian còn lại của trận đấu. 

 Chiến thắng ở ngày hạ màn nâng tổng điểm TPHCM I ở Giải nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2022 thành 30 điểm, trở thành đội bóng có số lần vô địch nhiều nhất và thiết lập kỷ lục 11 lần vô địch, hơn Hà Nội I một chiếc cúp.

Đội nữ TPHCM I bảo vệ thành công ngôi VĐQG ảnh 2 Hà Nội I giành ngôi á quân 

Các danh hiệu chung cuộc

Vô địch: TPHCM I

Hạng nhì: Hà Nội I

Hạng ba: Than KSVN

Giải Fair-play:  Thái Nguyên 

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Vũ Thị Hoa (Hà Nội I, 9 bàn)

Thủ môn xuất sắc nhất: Đào Thị Kiều Oanh (Hà Nội I)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần. Thị Thuỳ Trang (TPHCM I)

Tin cùng chuyên mục