Đội nữ Philippines chạy đà hoàn hảo trước thềm SEA Games 31

Môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 sẽ không có sự tham dự của đội Indonesia, nhưng thực tế sự vắng mặt này không quan trọng bởi đội bóng xứ Vạn đảo không nằm trong tốp tranh huy chương. Đáng ngại nhất với Việt Nam và cả Thái Lan là sự tiến bộ nhanh của Philippines trong thời gian qua, mà nếu đội này đặt mục tiêu HCV tại SEA Games 31 cũng không là điều lạ.

Các cô gái Philippines sẽ thách thức cho cả Thái Lan và đội chủ nhà Việt Nam. Ảnh: AFC
Các cô gái Philippines sẽ thách thức cho cả Thái Lan và đội chủ nhà Việt Nam. Ảnh: AFC

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, đội nữ Philippines đang có chuyến tập huấn tại Australia và họ vừa giành chiến thắng thứ 3 để thực hiện cú chạy đà hoàn hảo trước khi sang Việt Nam. Trận đấu gần nhất, Philippines gặp đội Tonga tại Western Sydney Wanderers hôm 22-4 và giành chiến thắng với tỷ số 16-0. Đây cũng là trận thắng đậm nhất mà các cô gái Philippines thực hiện được từ trước đến nay. Trong 16 bàn thắng của Philippines, chân sút số 1 Carleigh Frilles đã có 5 lần lập công.

Đây là chiến thắng thứ 3 của tuyển nữ Philippines trong chuyến tập huấn tại Australia. Trước đó, họ đá 2 trận giao hữu với Fiji, thắng với tổng tỷ số 15-2.

Philippines vừa gây bất ngờ lớn tại VCK Asian Cup nữ 2022 khi giành vé vào VCK World Cup 2023, trong hành trình ấy họ đã có trận thắng 1-0 trước Thái Lan. Đó cũng là điều mà không chỉ Thái Lan mà cả đội chủ nhà Việt Nam cũng phải thận trọng trước đối thủ này. Tại SEA Games 31, Philippines chung bảng A với Việt Nam và Campuchia.

Tin cùng chuyên mục