Dời lịch giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 đến cuối năm

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, khả năng giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 sẽ dời lịch tổ chức xuống cuối năm thay vì kế hoạch ban đầu.
Giải điền kinh VĐQG 2021 sẽ dời lịch đến cuối năm.
Giải điền kinh VĐQG 2021 sẽ dời lịch đến cuối năm.

Lịch dự kiến ban đầu, giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 từ ngày 12 tới 20-9 tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) sau đó tiếp tục là giải tiền SEA Games từ ngày 15 tới 18-10 ở cùng điểm thi đấu và giải vô địch các nội dung tiếp sức từ 18 tới 20-10. Tuy nhiên, các lịch tổ chức thi đấu trên phải thay đổi do diễn biến phức tạp của Covid-19 hiện tại.

“Hiện tại, các hoạt động thể thao chưa thể trở lại do ảnh hưởng của Covid-19. VĐV đội tuyển điền kinh quốc gia tiếp tục tập luyện khép kín tại các Trung tâm HLTTQG. Giải vô địch quốc gia năm nay nhiều khả năng không diễn ra theo đúng lịch dự kiến và chúng tôi đã tạm thông báo với các đơn vị địa phương có thể giải phải chuyển xuống cuối tháng 11. Tổng cục TDTT và bộ môn điền kinh, Liên đoàn điền kinh là các đơn vị tham gia tổ chức về chuyên môn còn việc giải đấu được diễn ra hay không phải theo thẩm định của UBND ở địa phương đăng cai. Trước mắt, việc an toàn về y tế phòng chống dịch Covid-19 phải đặt lên hàng đầu”, phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh – Nguyễn Mạnh Hùng cho biết ở ngày 30-8. 

Trước câu hỏi liệu có xảy ra khả năng giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 sẽ không tổ chức trong trường hợp hoạt động thể thao chưa thể trở lại vì Covid-19 hay không, ông Hùng cho rằng mọi hoạt động phải theo quyết định từ các cấp thẩm quyền và giải đấu chỉ được diễn ra khi cộng đồng đã được an toàn về phòng tránh Covid-19. Trong lịch sử, giải điền kinh vô địch quốc gia chỉ 1 lần hoãn không tổ chức là năm 1979.

“Trong trường xấu nhất là giải vô địch quốc gia không thể tổ chức, có thể chúng tôi tính tới phương án tổ chức một giải nhỏ tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và khép kín. Đồng thời có thể mời VĐV của các địa phương đang an toàn với Covid-19 cùng tham gia thi đấu để kiểm tra chuyên mônm đánh giá chu kỳ tập luyện”, ông Hùng nói thêm.

Tin cùng chuyên mục