Đội Jumbo-Visma hoang mang vì CEO Jumbo bị điều tra trốn thuế và rửa tiền

Người hâm mộ đội đua Jumbo-Vima và áo vàng Tour de France 2022 Jonas Vingegaard đang hoang mang khi Giám đốc điều hành (CEO) Frits van Eerd của Jumbo đang bị điều tra trốn thuế và rửa tiền.

Jumbo-Visma đang là đội đua số 1 thế giới
Jumbo-Visma đang là đội đua số 1 thế giới

Truyền thông Hà Lan cho biết Giám đốc điều hành chuỗi siêu thị Jumbo, Frits van Eerd, đã bị Cơ quan Điều tra và Tình báo Tài chính (FIOD) cùng cảnh sát Hà Lan đột kích nhà riêng vào sáng thứ Ba vừa qua. Theo tờ Wielerflits, vị giám đốc này có thể đã bị bắt cùng 8 người khác trong các cuộc điều tra cùng lúc diễn ra khắp vùng Drenthe và North Brabant của Hà Lan.

Hiện không biết những vi phạm đang bị điều tra của Frits van Eerd có liên quan đến đội xe đạp của Jumbo-Visma hay không bởi chuỗi siêu thị Jumbo chính là nhà tài trợ tên gọi cho đội đua Hà Lan vừa vô địch Tour de France năm nay.

 Frits van Eerd trong một lần xuất hiện cùng tay đua Wout van Aert của đội Jumbo-Visma

Nhiều chuyên trang xe đạp uy tín hàng đầu thế giới đang tìm cách tiếp cận lãnh đạo đội Jumbo-Visma nhưng vẫn chưa có câu trả lời cụ thể. Tuy nhiên, người hâm mộ hi vọng cuộc điều tra không liên quan đến đội đua xe đạp. Ngoài xe đạp, Jumbo còn tài trợ cho một số dự án ngoài khác, bao gồm cả đua môtô thể thao.

Theo tờ AD, “cuộc điều tra rửa tiền quy mô lớn, mạng lưới chằng chịt bên cạnh những nghi vấn liên quan đến nhiều lĩnh vực khác như buôn bán xe hơi và các hợp đồng tài trợ trong môn thể thao đua môtô”.

 Nhà tài trợ Jumbo-Visma đang bị điều tra 

Trong khi đó, Jumbo và cơ quan điều tra chỉ thông báo ngắn gọn: “Jumbo đã ghi nhận một cuộc điều tra hiện đang được FIOD tiến hành. Cuộc điều tra không chỉ nhắm vào Jumbo nhưng Frits van Eerd lại dính liếu vào cuộc điều tra. Hoạt động rửa tiền này được cho là đã thực hiện thông qua các giao dịch bất động sản, mua bán xe hơi, lượng lớn tiền mặt không giải thích được và các hợp đồng tài trợ môtô thể thao. Ngoài ra, còn có nghi án gian lận thuế trong việc buôn bán ô tô ”.

Dù vậy, thông tin này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của các tay đua Jumbo-Visma. Họ đang có mùa giải thăng hoa và chiễm trệ ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các CLB hàng đầu thế giới của Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI). Hồi tháng 7, Jonas Vingegaard của Jumbo-Visma đã đăng quang Tour de France 2022, phá bỏ sự thống trị 2 mùa liên tiếp của Tadej Pogacar (UAE Emirates). Đó cũng là chiếc áo vàng Tour de France đầu tiên trong lịch sử của đội đua Hà Lan.

Tin cùng chuyên mục