Đội hình vàng của Liverpool trị giá hơn 1 tỷ Euro

Nếu gộp cả đội hình Liverpool, giới chuyên môn không hề ngạc nhiên khi trị giá lên đến hơn 1 tỷ Euro. Với con số này, giá bình quân của mỗi cầu thủ vào khoảng 30 triệu Euro. Nhưng với những thành công rực rỡ gần đây, giá trị đội bóng này chỉ ngày một tăng lên.
Đội hình vàng của Liverpool trị giá hơn 1 tỷ Euro

Đội ngũ Liverpool hiện thời đã xây dựng chậm rãi nhưng chắc chắn với nhà cầm quân người Đức vẫn còn là bậc thầy trong chiến thuật để mang lại những chiến công to lớn. Đội hình xuất phát của Klopp trong trận chung kết Champions League ở sân Wanda Metropolitano có giá trị khoảng 846,2 triệu Euro. Có nghĩa là 11 cầu thủ đá chính đã được nhân đôi giá trị để đạt mức bình quân khoảng 77 triệu Euro/người

Chỉ mỗi mình Joel Matip có giá thấp hơn nhiều so với con số bình quân đó khi trung vệ người Cameroon chỉ được định giá 16 triệu Euro, bất kể anh là một phần quan trọng của đội bóng vừa làm nên lịch sử.

Đứng đầu trong nhóm cầu thủ đắt giá nhất đội chính là Mohamed Salah với trị giá 144 triệu Euro. Kế tiếp là Sadio Mane với giá 116 triệu Euro dù anh từ chối chuyển sang chơi cho Real Madrid. Trung vệ Virgil Van Dijk có giá 91 triệu Euro để trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 trong đội quân đỏ. Firmino và Alexander-Arnold cũng hoàn thành tốp 5 ngôi sao hàng đầu Anfield.

Dưới đây là giá trị cụ thể của 11 cầu thủ Liverpool đá chính và 3 dự bị trong trận chung kết Champions League tại Metropolitano:

Alisson Becker (67,2 triệu); Trent Alexander-Arnold (86,4 triệu), Joel Matip (16,8 triệu), Van Dijk (91 triệu), Andrew Robertson (50,3 triệu); Jordan Henderson (53.6 triệu), Fabinho (55,6 triệu), Georginio Wijnaldum (75 triệu); Mohamed Salah (144,1 triệu), Roberto Firmino (89,8 triệu) và Sadio Mané (116.,4 triệu).
Divock Origi (6,7 triệu), James Milner (5,5 triệu) và Joe Gomez (31,2 triệu).

Tin cùng chuyên mục