Đội hình tiêu biểu Giải Ngoại hạng Anh 2016-2017

Không có gì ngạc nhiên khi các bình luận viên ESPN đưa tới 5 cầu thủ Chelsea vào đội hình tiêu biểu Premier League mùa này. Khá nhiều vị trí đã thi đấu gần như hoàn hảo.
Đội hình tiêu biểu Giải Ngoại hạng Anh 2016-2017

Điều đáng nói ở đây là ngay cả những tên tuổi gây thất vọng như Man.City và Man.United cũng giới thiệu được một số vị trí vào đội hình tiêu biểu nêu trên. Bài phân tích dưới đây sẽ cho thấy vì sao lại như vậy.

* Thủ môn David de Gea (Man.United)

Đây không phải là một mùa bóng “kinh điển” của các thủ môn. Mặc dù vậy, De Gea vẫn được xem là thủ thành ổn định nhất, luôn có mặt kịp thời nhất để cứu nguy vào những lúc cần thiết.

*Hậu vệ Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Được chuyển đổi từ hậu vệ cánh thành trung vệ, Azpilicueta chẳng những không tỏ ra lạ lẫm mà còn chơi rất tốt. Anh là một tấm gương của sự ổn định và là một trong những vị trí then chốt nhất trong chức vô địch của Chelsea. Tuyến phòng thủ của Conte chơi tốt đến thế cũng là nhờ Azpilicueta.

*Hậu vệ David Luiz (Chelsea)

Dư luận đã không khỏi ngạc nhiên khi David Luiz từ Paris Saint-Germain trở lại Chelsea vào tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, dư luận sẽ còn ngạc nhiên hơn vì anh còn thi đấu tùy tiện đến vô ý như trước nữa. Là trung vệ ở giữa trong 3 trung vệ của Chelsea, Luiz thi đấu xuất sắc và đóng góp rất lớn vào thắng lợi ở Premier League mùa này. Luiz đã làm cho những người từng chỉ trích anh phải thán phục.

*Hậu vệ Gary Cahill (Chelsea)

Mùa giải 2016-2017 chứng kiến sự tiến bộ của Gary Cahill trong việc chỉ huy tuyến phòng thủ. Cahill đã giúp việc chuyển đổi từ 4 hậu vệ thành 3 hậu vệ diễn ra êm thấm. Mặt khác, cũng nhờ những vị trí như anh mà Chelsea không còn lệ thuộc John Terry nữa.

*Tiền vệ Antonio Valencia (Man.United)

Đây là hậu vệ/tiền vệ cánh phải hay nhất Premier League. Valencia có thể chất tốt và nắm rõ vai trò thi đấu của mình hơn trước. Điều đó giúp anh trở thành một vị trí không thể thiếu đối với Jose Mourinho.

*Tiền vệ N'Golo Kante (Chelsea)

Có thể nói một cách ngắn gọn: Đây là một tiền vệ phòng thủ phi thường, có vai trò cốt yếu trong hệ thống thi đấu của Chelsea. Vô địch cùng Leicester mùa trước, vô địch cùng Chelsea mùa này, Kante đã trở thành người đầu tiên 2 năm liền vô địch ở 2 đội bóng khác nhau kể từ thời Eric Cantona (1992-1993).

*Tiền vệ Victor Wanyama (Tottenham)

Cầu thủ Kenya này đã đóng góp cho Tottenham như những gì Kante đóng góp cho Chelsea. Đó là chiếm lĩnh cả một khu vực lớn trước hàng phòng thủ, vừa che chắn rất tốt cho tuyến sau lại vừa có khả năng tham gia tấn công một cách sáng tạo.

*Tiền vệ Marcos Alonso (Chelsea)

Alonso là một phát hiện tuyệt vời của Chelsea ở mùa này. Anh từng chìm đắm trong những mùa bóng thất vọng ở Bolton và Sunderland, nhưng khi trở thành một cầu thủ chạy cánh trái trong đội hình 3-4-3 của Conte thì Alonso tức khắc khẳng định được giá trị tuyệt vời. Chiều cao, tốc độ, sức mạnh, lối chơi của Alonso đã giúp Chelsea đạt sự cân bằng chiến thuật. Anh cũng đã đóng góp nhiều bàn thắng rất quan trọng.

*Tiền vệ David Silva (Man.City)

Silva vẫn luôn là một trong những tiền vệ sáng tạo nhất Premier League. Không có anh, mùa bóng đầu tiên của Pep Guardiola ở giải ngoại hạng Anh có lẽ còn đáng thất vọng hơn.

*Tấn công: Eden Hazard (Chelsea)

Sau khi sa sút chưa từng thấy ở mùa giải năm ngoái, Hazard đã tìm lại phong độ rất tốt ở mùa này với rất nhiều pha bóng mang tính quyết định. Xét về tầm quan trọng đối với chức vô địch của Chelsea, Hazard chỉ đứng thứ nhì sau Kante.

*Tiền đạo: Alexis Sanchez (Arsenal)

Nếu ông Arsene Wenger phải bằng mọi giá giữ Alexis Sanchez trong mùa hè năm nay thì cũng phải thôi. Nếu không nhờ tài ghi bàn và nguồn cảm hứng từ Sanchez, chiến dịch 2016-2017 của Arsenal đã trở thành một thảm họa.

Đội hình... đáng thất vọng nhất

Xét trên những tiêu chí như tiềm năng, danh tiếng và giá chuyển nhượng, kênh thể thao ESPN cũng chọn ra một đội hình (3-5-2) gồm những cầu thủ đáng thất vọng nhất trong mùa bóng 2016-2017. Đội hình này như sau:

Thủ môn: Claudio Bravo (Man.City).

Hậu vệ: Lamine Kone (Sunderland), John Stones (Man.City), Matteo Darmian (Man.United).

Tiền vệ: Riyad Mahrez (Leicester), Granit Xhaka (Arsenal), Pierre-Emile Hojbjerg (Southampton), Moussa Sissoko (Tottenham), Nolito (Man.City).

Tiền đạo: Wayne Rooney (Man.United), Simone Zaza (West Ham).

Nói thêm về Rooney, đây là mùa bóng anh trở thành tay săn bàn kỷ lục mọi thời đại của đội tuyển Anh cũng như Man.United. Đáng tiếc thay, đây cũng lại là mùa bóng tệ hại nhất trong sự nghiệp của Rooney. Ở đội tuyển, Rooney mất chỗ trong thành phần xuất phát. Ở Man.United, anh mất vị trí chính thức vào tay Ibrahimovic, thậm chí còn bị xếp dưới Rashford trong danh sách ưu tiên. Một cuộc chia tay vào mùa hè này là điều khó tránh khỏi.

PHƯƠNG LAN

Tin cùng chuyên mục