Đội hình “siêu tấn công” của Barca bất lực ngày ra quân

Barcelona đã thế chấp tương lai tài chính của mình để trao cho HLV Xavi Hernandez một đội hình tài năng mà ông muốn. Tuy nhiên, Rayo Vallecano đã cho nhà cầm quân trẻ này thấy ông vẫn còn nhiều việc phải làm để xây dựng một đội chiến thắng, sau khi thủ hòa 0-0 ngay tại Camp Nou trong trận mở màn La Liga.

Robert Lewandowski đã có màn ra măt thất vọng cùng Barcelona.
Robert Lewandowski đã có màn ra măt thất vọng cùng Barcelona.

CLB khiêm tốn đến từ Madrid, đội kết thúc ở vị trí thứ 12 mùa qua, đã khiến siêu tiền đạo tân binh Robert Lewandowski phải thất vọng bằng thế trận phòng ngự rất tốt. Đội khách thậm chí là những người tạo ra những cơ hội ghi bàn nguy hiểm nhất. HLV Xavi đánh giá sau trận thứ 3 liên tiếp họ không thể ghi bàn vào lưới Rayo Vallecano: “Đội của tôi đã chơi với tâm lý khá căng thẳng. Tôi đã cố gắng nói với họ rằng áp lực đang đè nặng lên tôi, nhưng có vẻ chẳng mấy tác dụng. Nhưng Rayo đã chơi tốt và đóng chặt trận đấu. Họ đã thực hiện rất tốt kế hoạch trận đấu của mình ”.

Lewandowski, cùng cầu thủ chạy cánh Raphinha và hậu vệ Andreas Christensen, là những tân binh được trao cơ hội ra mắt. Trong đó Lewandowski và Raphinha cùng Ousmane Dembele hình thành hàng tấn công đầy kỳ vọng, dưới sự hỗ trợ của 2 tài năng trẻ Gavi và Pedri. Tuy nhiên, bên kia chiến tuyến, HLV Andoni Iraola và Rayo một lần nữa tuân thủ đúng với những gì đã giúp họ giành 2 chiến thắng trước Barca mùa qua, với sự dẫn dắt của các tiền vệ Isi Palazon và Oscar Trejo, đội khách đã xóa sạch mọi đường chuyền hướng đến Lewandowski. Cơ hội lớn nhất mà chủ nhà có được là từ cầu thủ vào sân thay người muộn Pierre-Emerick Aubameyang, người có cú sút bị cản phá bởi hậu vệ Alejandro Catena ở phút 85.

HLV Xavi cũng chia sẻ với nỗi thất vọng mà 81.000 người hâm mộ ở sân Camp Nou phải trải qua: “Thật quá tệ vì chúng tôi muốn cho người hâm mộ thấy rằng chúng tôi đang đi đúng hướng. Hôm nay thật đáng thất vọng đối với mọi cổ động viên của Barcelona. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều kỳ vọng. Nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu, chúng tôi phải giữ niềm tin vào lối chơi này để trở thành một tập thể mạnh mẽ có thể giành được các danh hiệu”.

Trận đấu khép trong nỗi thất vọng khác, khi tiền vệ Sergio Busquets phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 90+3, khi anh vung tay vào mặt cầu thủ dự bị Radamel Falcao của Rayo. Đồng nghĩa, đội trưởng của Barca sẽ bị loại khỏi chuyến viếng thăm Real Sociedad vào tuần tới.

Đội hình “siêu tấn công” của Barca bất lực ngày ra quân ảnh 1 Chiếc thẻ đỏ phút cuối của Sergio Busquets khiến HLV Xavi gặp khó ở trận tới.

Ở các diễn biến khác. Alex Baena lập cú đúp giúp Villarreal dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trên sân đội bóng mới thăng hạng Valladolid. Sau hiệp đầu thiếu khởi sắc, Nicolas Jackson đã khai thông thế bế tắc cho Villarreal ở phút thứ 50. Baena gia tăng cách biệt ở phút 82, trước khi anh hoàn thành cú đúp của cá nhân sau một cú sút tinh tế từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 90.

Loạt trận khai mùa ngày thứ bảy cũng chứng kiến một kết quả tốt khác của đội khách. Joselu thực hiện thành công quả phạt đền ở phút bù giờ và hoàn thành màn ngược dòng ấn tượng của Espanyol, để họ ra về trận hòa 2-2 tại Celta Vigo. Trước đó, chủ nhà đã khởi đầu rất ấn tượng khi Iago Aspas mở ty số ở phút bù giờ hiệp 1 và Goncalo Paciencia gia tăng tỷ số 2-0 ở phút 63. Phải đến phút 72, Edu Exposito mới thu hẹp cách biệt cho đội khách Espanyol, và Joselu sút thắng quả phạt đền ở phút 90+8 giúp tân HLV Diego Martinez có màn ra mắt tốt đẹp.

Tin cùng chuyên mục