Đội hình Man.City “biến dạng”

Man.City đang cho thấy nỗ lực đòi lại chức vô địch Premier League từ tay Liverpool, nhưng HLV Pep Guardiola đã sớm đau đầu trước cơn khủng hoảng tiền đạo và chỉ còn trong tay 13 cầu thủ lành lặn để chuẩn bị chào đón đối thủ đầu bảng Leicester vào Chủ nhật.

HLV Pep Guardiola đã sớm đau đầu trước cơn khủng hoảng nhân sự. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đã sớm đau đầu trước cơn khủng hoảng nhân sự. Ảnh: Getty Images

Vấn nạn chấn thương tại sân Etihad trầm trọng hơn sau khi tiền đạo Gabriel Jesus xác nhận rút lui khỏi đội hình tuyển Brazil. Chân sút 23 tuổi dính chấn thương bắp chân ở chiến thắng khai mùa 3-1 tại Wolves, dự kiến phải nghỉ trong một tháng. Với tình hình này, khi Sergio Aguero phải ngồi ngoài “vài tuần” vì vấn đề ở đầu gối, thì trong tay HLV Guardiola khi dối đầu Leicester chỉ còn duy nhất tài năng 17 tuổi, Liam Delap là tiền đạo thực thụ.

Trước đó, ở trận đầu tiên của mùa giải tại Molineux, HLV Guardiola không có 7 trụ cột khi bên cạnh sự vắng mặt của Aguero là Nico Otamendi, Oleks Zinchenko, Bernardo Silva, Joao Cancelo cũng dính chấn thương, trong khi Aymeric Laporte và Ilkay Gundogan có kết quả dương tính với Covid-19, và họ hiện vẫn chưa sẵn sàng trở lại. HLV Guardiola đánh giá về bất lợi mới nhất: “Tình hình hiện tại là chúng tôi chỉ có 13 cầu thủ, nhưng chúng tôi phải cố gắng giành chiến thắng. Tôi thấy đội bóng đang vận hành tốt, tôi thấy hạnh phúc. Và tình hình hiện tại cho thấy lý do tại sao chúng tôi cần có một học viện, nơi có thể cung cấp cầu thủ khi chúng tôi cần. Vẫn còn phụ thuộc vào chất lượng của các cầu thủ, nhưng họ sẽ có cơ hội”.

Rất may cho HLV Guardiola khi ngôi sao quan trọng nhất Kevin de Bruyne vẫn có thể sẵn sàng dù chịu pha va chạm rất mạnh ở vùng đầu trong trận thắng nhọc nhằn Bournemouth 2-1 tại vòng 3 Cúp Liên đoàn hôm thứ năm. HLV Guardiola nói: “Có một sưng ở vùng đầu của Kevin nhưng nhìn chung cậu ấy cảm thấy tốt”.

Vấn đề hiện tại càng thúc đẩy Man.City mạnh tay hơn nữa trên thị trường chuyển nhượng, khi thời hạn cuối ngày 5-10 đang đến rất gần. Hiện tại, thông tin về thương vụ 60 triệu bảng đối với Ruben Dias, cầu thủ xuất sắc nhất Benfica, đã bổ sung thêm bảng danh sách các mục tiêu để Pep củng cố đội hình. Trước đó, Man City được biết  đã hỏi mua Jules Kounde của Seville, Jose Giminez của Atletico Madrid và Kalidou Koulibaly của Napoli trong những tuần gần đây.

Tin cùng chuyên mục