Đội hình Liverpool giá trị nhất châu Âu

Không phải PSG hay Real Madrid, cũng không phải Juventus hay Barcelona, mà Liverpool mới là đội bóng sở hữu đội hình giá trị nhất châu Âu. Đó là kết quả nghiên cứu và thống kê của Đài quan sát bóng đá CIES.
Đội hình Liverpool giá trị nhất châu Âu

Đài quan sát bóng đá CIES là một nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), một trung tâm nghiên cứu độc lập ở Neuchâtel, Thụy Sĩ. Đài quan sát bóng đá CIES chuyên phân tích thống kê về bóng đá. Công trình mới nhất của nhóm này là thống kê và phân tích các CLB giá trị nhất trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu và kết quả họ đưa ra làm ngỡ ngàng giới chuyên môn. 

Liverpool có đội hình giá trị nhất trong thị trường chuyển nhượng. Với giá trị tổng cộng là 1,4 tỷ euro (1,27 tỷ bảng), Lữ đoàn đỏ đứng đầu danh sách, chỉ nhỉnh hơn chút ít so với CLB xếp thứ 2 là Manchester City với 1,36 tỷ euro (1,24 tỷ bảng).

Chelsea của Frank Lampard chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, chỉ sau Real Madrid và Barcelona, là điều hết sức bất ngờ khi giá trị chuyển nhượng của họ là 1 tỷ euro (917 triệu bảng). CIES nói rằng Chelsea có "sự gia tăng giá trị mạnh mẽ nhờ sự bùng nổ của nhiều tài năng trẻ sau lệnh cấm chuyển nhượng do FIFA áp đặt".

CIES sử dụng một số biến số bao gồm tuổi của cầu thủ, màn trình diễn, giá trị kinh tế của CLB và sự lạm phát trên thương trường để tìm ra các giá trị của cầu thủ.

Tottenham và Juventus nằm trong top 10. Nhưng Manchester United xếp trên PSG lại là điều bất ngờ khác của bảng thống kê này. Paris St-Germain không chỉ có siêu sao Neymar mà còn có tiền đạo World Cup Kylian Mbappe (21 tuổi) có giá trị chuyển nhượng cao nhất với hơn 227 triệu bảng.

Với tổng giá trị đội bóng là 33,7 triệu bảng, CLB Đức Paderborn đứng cuối bảng danh sách 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Tin cùng chuyên mục