Đội hình dự World Cup: Dàn sao Premier League biểu dương lực lượng ở Qatar

Tất cả 20 câu lạc bộ Premier League đều có đại diện tại World Cup với 30 cầu thủ từ hai CLB Manchester đã bay tới Qatar.
Man City có đến 16 cầu thủ sang Qatar
Man City có đến 16 cầu thủ sang Qatar

Đội hình cuối cùng cho 32 quốc gia thi đấu tại Qatar 2022 đã được xác nhận vào thứ Hai, với 134 cầu thủ từ giải đấu hàng đầu của Anh được chọn.

Manchester City sẽ cung cấp nhiều nhất, với 16 thành viên trong đội hình được triệu tập, tiếp theo là Manchester United với 14 cầu thủ, Chelsea 12 và Tottenham 11.

Chỉ có gã khổng lồ nước Đức Bayern Munich - với 17 - có nhiều cầu thủ tới Qatar hơn Man City.

Chỉ 6 trong số 32 quốc gia đến Trung Đông dự World Cup không có cầu thủ Premier League.

Tuy nhiên, 4 trong số các quốc gia đó - Australia, Tunisia, Costa Rica và Canada - đã chọn những cầu thủ chơi ở các CLB Championship (giải Hạng nhất Anh), chỉ còn lại chủ nhà và Ả rập Saudi là không có bất kỳ cầu thủ nào chơi ở đảo quốc sương mù.

Đội tuyển Anh gồm 26 người của Gareth Southgate có 5 đại diện của Man City cộng với 3 người từ mỗi CLB Arsenal, Chelsea, Man United và Newcastle.

Brentford sẽ cung cấp ba cầu thủ cho đội tuyển Đan Mạch là Mathias Jensen, Mikkel Damsgaard và Christian Norgaard trong số nửa tá đội tham dự World Cup có thành viên của họ.

Brighton có ba cầu thủ Ecuador là Pervis Estupinan, Jeremy Sarmiento và Moises Caicedo trong một sự lựa chọn khác của đội hình.

Leicester, trong khi đó, đã chứng kiến ba cầu thủ người Bỉ - Wout Faes, Youri Tielemans và Timothy Castagne - được Roberto Martinez chọn.

Cả hai CLB thành Manchester sẽ chứng kiến bộ ba cầu thủ Bồ Đào Nha tới Qatar - Ruben Dias, Joao Cancelo và Bernardo Silva của Man City sẽ chơi cùng với Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và Diogo Dalot của Man United.

Wolves cũng cung cấp 3 cầu thủ người Bồ Đào Nha là Jose Sa, Ruben Neves và Matheus Nunes.

Nottingham Forest, trong khi đó, được đại diện mạnh mẽ trong tuyển xứ Wales với Wayne Hennessey, Neco Williams và Brennan Johnson đều được Rob Page triệu tập.

Trong số các CLB có nhiều cầu thủ dự World Cup nhất, sau kỷ lục 17 cầu thủ của Bayern, thì con số 16 người của Man City ngang hàng với Barcelona, vượt hơn 15 người từ Al-Sadd, CLB vốn có ảnh hưởng lớn nhất đến đội tuyển quốc gia.

Real Madrid sẽ chứng kiến 13 ngôi sao sang Qatar, trong khi Paris Saint-Germain, Borussia Dortmund, Juventus, Ajax và Atletico Madrid sẽ vắng 11 cầu thủ trong tuần này.

Số lượng cầu thủ được chọn tối thiểu từ một CLB Premier League là hai.

 Kieffer Moore và Chris Mepham của Bournemouth sẽ đại diện cho Xứ Wales, Crystal Palace có Joachim Andersen của Đan Mạch và Jordan Ayew của Ghana, trong khi Southampton có Armel Bella-Kotchap (Đức) và Mohammed Salisu (Ghana) được triệu tập.

Tổng cộng, có 163 cầu thủ đang chơi ở Anh tham dự World Cup, chiếm gần 1/5 (19,61%) trong tổng số 832 người tham dự.

Số này bao gồm 29 cầu thủ chơi ở hạng dưới Premier League, tất cả đều thi đấu ở Championship ngoại trừ Chris Gunter (AFC Wimbledon), Matthew Smith (MK Dons), Joe Morrell (Portsmouth) và Jonny Williams (Swindon) - tất cả đều có mặt trong đội tuyển xứ Wales.

Tin cùng chuyên mục