Đội hình của tương lai

HLV Pep Guardiola một lần nữa bày tỏ hài lòng với đội hình mà ông có trước ngày khai mạc Premier League, với chất lượng mà ông tin có thể giúp Man.City xây dựng một “đế chế” thật sự trong nhiều năm tới.

 
HLV Pep Guardiola (trái) tỏ ra hài lòng về chất lượng đội hình hiện tại.
HLV Pep Guardiola (trái) tỏ ra hài lòng về chất lượng đội hình hiện tại.

Mùa giải đầu tiên của Pep tại Man.City thật sự là một cú sốc, khi ông lần đầu trắng tay trong năm đầu tiên ở một đội bóng mới và kém đến 15 điểm so với nhà vô địch Premier League, Chelsea. Tuy nhiên, ban lãnh đạo sân Etihad cho thấy họ hoàn toàn tự tin vào dự án của vị chiến lược gia 46 tuổi người Tây Ban Nha khi không chùn tay chi đến 210 triệu bảng để tăng cường lực lượng với 8 tân binh, trong đó có 5 sự bổ sung có chất lượng hàng đầu.

Đáng chú ý, với hơn 130 triệu bảng chi ra để cải thiện vị trí thủ môn Ederson, 2 hậu vệ phải Danilo và Kyle Walker cùng hậu vệ trái Benjamin Mendy. Có ý kiến cho rằng, Pep đã quá “tàn nhẫn” khi cùng lúc chia tay cả 4 hậu vệ biên và đặt ban lãnh đạo vào tình thế phải mua bằng mọi giá, cũng là lý do lần lượt Walker (50 triệu bảng) và Mendy (52 triệu bảng) thiết lập kỷ lục chuyển nhượng mới đối với một hậu vệ. Nhưng, cũng từ đây, có thể thấy Pep đã nhìn thấy rõ những điểm yếu đã kéo trì trệ nỗ lực đưa Man.City vươn cao.

Pep mới đây cũng nhấn mạnh: “Với tất cả sự tôn trọng đối với các cầu thủ, tôi cần phải nói rằng mùa trước Man.City là một trong những đội bóng già nhất ở Premier League. Đặc biệt ở hàng phòng ngự khi đội đã không mua hậu vệ cánh trong 5 hay 6 năm. Vì vậy, quá dễ để chúng tôi cùng đồng ý với quan điểm là là trẻ hóa đội hình này, phải tạo cho được một đội hình có thể duy trì ở đỉnh cao trong ít nhất 5 năm tới. Danilo là 26, Mendy và Ederson chỉ  23, Bernardo là 22, họ còn rất trẻ và nếu tiếp tục phát triển đúng hướng, chắc chắn sẽ giúp Man.City tạo nên một đội hình chiến thắng trong tương lai”.

Tiền vệ Bernardo Silva đến từ Monaco với giá 43 triệu bảng là bổ sung duy nhất cho hàng tấn công. Tuy nhiên, đây là điều hợp lý bởi hàng tấn công là nơi Pep luôn tự hào là tốt nhất “Premier League”, khi đang bao gồm Sergio Aguero, Gabriel Jesus, Leroy Sane, David Silva, Kevin De Bruyne và Raheem Sterling. Chỉ cần siết Man.City lại hệ thống phòng ngự, họ sẽ không còn đối mặt với cảnh “công làm, thủ phá” và chiến thắng chắc chắn cũng sẽ đến nhiều hơn.

Trong phần nhận định trước giải trên trang web chính thức của Premier League, cựu tiền vệ Owen Hargreaves cũng rất nhanh chọn ra ứng viên số 1: “Đó là Man.City, một đội bóng có chất lượng đội hình tốt nhất. Pep Guardiola đã có những điều chính để khiến Man.City trở nên hoàn hảo, họ chắc chắn là ứng viên vô địch lớn nhất”.

Tin cùng chuyên mục