Đội hình Brazil dự World Cup: Chín tiền đạo, vẫn không có chỗ cho Firmino

Roberto Firmino đang chơi đầy nỗ lực tại Liverpool ở mùa giải mới, nhưng chân sút này vẫn không thể chen chân vào đội hình chính thức 26 cái tên tham dự World Cup 2022, dù HLV Tite mang đến Qatar tới 9 tiền đạo. Đáng chú ý trong buổi công bố hôm thứ hai là sự hiện diện của hậu vệ cánh 39 tuổi, Dani Alves cho kỳ giải lớn thứ 4 trong sự nghiệp.

Roberto Firmino đã khiến HLV Tite mất niềm tin vào anh trước đó.
Roberto Firmino đã khiến HLV Tite mất niềm tin vào anh trước đó.

HLV Tite không ít lần khẳng định Brazil sẽ chơi thứ bóng đá tấn công mạnh mẽ nhất tại giải đấu và cuối năm nay, ông đã thể hiện quyết tâm đó bằng cách điền tên 9 tiền đạo vào thành phần 26 cái tên tham dự World Cup 2022. Tuy nhiên, đã không có chỗ cho Firmino, dù cầu thủ đang hồi sinh tại Liverpool mùa này với 6 bàn thắng sau 12 trận tại Premier League.

Chân sút 31 tuổi đã không thể cạnh tranh với bộ đôi tiền đạo trẻ trung đang tỏa sáng cùng Arsenal là Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli, hay chân sút của Tottenham, Richarlison - người dù đang bình phục chấn thương, nhưng đã chứng tỏ duyên ghi bàn cho Selecao trong thời gian gần đây. Neymar vẫn là nguồn cảm hứng số 1 của hàng công Selecao, bên cạnh bộ đôi tài năng của Real Madrid là Rodrygo và Vinicius Jr. Trong khi Antony, ngôi sao tấn công mới của Man.United cùng với Raphinha, tân binh của Barcelona, tiếp tục được HLV Tite đặt niềm tin.

Đúng như dự đoán, tiền vệ tấn công Philippe Coutinho của Aston Villa đã bị loại sau khi dính chấn thương cơ trong buổi tập vào tuần trước. Tuy nhiên, hậu vệ cánh kỳ cựu Dani Alves đã được điền tên. Cầu thủ 39 tuổi sau khi hết hạn hợp đồng với Barcelona đã sang chơi bóng tại Mexico trong màu áo CLB Pumas để duy trì phong độ - đã có 12 lần ra sân mùa này. HLV Tite hy vọng kinh nghiệm của Alves, với tư cách là cầu thủ đã thắng 44 danh hiệu trong sự nghiệp, có thể giúp Brazil lần thứ 5 vô địch World Cup, và là lần đầu tiên kể từ năm 2002 - giải đấu cũng tổ chức ở châu Á.

Đội hình Brazil dự World Cup: Chín tiền đạo, vẫn không có chỗ cho Firmino ảnh 1 HLV Tite hy vọng kinh nghiệm của Dani Alves sẽ giúp Brazil lần thứ 5 thắng World Cup

Quyết định này của HLV Tite chịu nhiều phản ứng tiêu cực trên mạng xã hội, nhưng nhà cầm quân 61 tuổi tuyên bố trong một cuộc họp báo: “Alves là một trong những đội trưởng của đội. Tôi không đến đây để làm hài lòng mọi người trên Twitter, điều mà tôi thậm chí không biết họ đại diện cho bao nhiêu phần trăm người Brazil. Tôi tôn trọng những ý kiến khác nhau và tôi không ở đây để thuyết phục tất cả mọi người”.

HLV Tite, người đã khẳng định sẽ từ chức sau World Cup 2022, cũng đưa ra đánh giá khi được hỏi liệu Brazil có phải là ứng cử viên vô địch World Cup hay không: “Chúng tôi chỉ đang tập trung vào bản thân, chuẩn bị tốt nhất có thể cho giải đấu. Sau 4 năm làm việc, có sự nhất quán hơn rất nhiều trong đội hình. Luôn có 3 hoặc 4 đội được xem là ứng viên hàng đầu trước mỗi kỳ World Cup, bao gồm Brazil, và ý kiến của tôi cũng là như vậy. Chúng tôi là một trong số những ứng viên”.

Thành phần tuyển Brazil có 12 cầu thủ đang thi đấu tại Premier League, trong khi chỉ 3 cái tên đang chơi cho các CLB Brazil. Đội tuyển của HLV Tite sẽ tập trung vào ngày 14-11 tại cơ sở đào tạo của Juventus ở Turin (Itaia), nơi Brazil sẽ tổ chức trại huấn luyện kéo dài 5 ngày trước khi bay đến Doha vào ngày 19-11. Selecao sẽ mở màn chiến dịch World Cup với Serbia vào ngày 24-11, sau đó đối mặt với Thụy Sĩ và Cameroon ở bảng G.

Đội hình 26 người của Brazil:

Thủ môn: Alisson (Liverpool), Ederson (Man.City), Weverton (Palmeiras).

Hậu vệ: Bremer (Juventus), Eder Militao (Real Madrid) Marquinhos (PSG), Thiago Silva (Chelsea), Danilo (Juventus), Daniel Alves (Pumas), Alex Sandro (Juventus), Alex Telles (Sevilla).

Tiền vệ: Bruno Guimaraes (Newcastle), Casemiro (Man.United), Everton Ribeiro (Flamengo), Fabinho (Liverpool), Fred (Man.United), Lucas Paqueta (West Ham).

Tiền đạo: Antony (Man.United), Gabriel Jesus (Arsenal), Gabriel Martinelli (Arsenal), Neymar Jr (Paris Saint-Germain), Pedro (Flamengo), Raphinha (Barcelona), Richarlison (Tottenham), Rodrygo (Real Madrid), Vinicius Jr (Real Madrid)

Tin cùng chuyên mục