Đội hình Barca đề nghị giảm lương để CLB ký lại với Neymar

Mới đây, trung vệ Gerard Pique tiết lộ là toàn bộ đội bóng Barcelona đã đề nghị giảm lương trong nỗ lực giúp Neymar trở lại Camp Nou.
Gerard Pique và Neymar trong màu áo Barca.
Gerard Pique và Neymar trong màu áo Barca.

Nỗ lực của Neymar nhằm liên kết với Pique và các đồng đội tại Barcelona vào mùa hè là một trong những bí mật được giữ kín nhất trong bóng đá. Tuy nhiên, CLB xứ Catalan đơn giản là không thể lôi kéo Paris Saint-Germain vào cuộc mua bán vô tiền khoáng hậu.

Các nhà vô địch Ligue 1 muốn tống khứ siêu sao người Brazil, nhưng họ không hề nhượng bộ khi đòi hỏi Barcelona phải trả lại 222 triệu euro, bằng đúng số tiền mà họ đã bỏ ra để mua Neymar từ xứ Catalan. Những cuộc thương thảo bất thành nên Neymar vẫn ở Pháp cho đến ngày nay và anh nén lòng trở lại sân bóng làm việc với HLV Thomas Tuchel, chịu đựng tiếng la chộ, chê bai của công chúng.

Nhưng bây giờ, Pique đã tiết lộ rằng anh và các đồng đội đã đề nghị thay đổi mức lương của mình để giúp Barcelona thích ứng với Luật công bằng tài chính của UEFA. Hậu vệ Pique nói với El Largeuero: “Chúng tôi không bỏ tiền ra. Nhưng chúng tôi đã nói với chủ tịch là cả đội có thể thay đổi điều khoản trong hợp đồng của mình, bởi vì chúng tôi biết Barcelona đang gặp rắc rối về Luật công bằng tài chính”.

"Vì vậy, chúng tôi đã nói với ông chủ tịch, thay vì kiếm được một khoản tiền nào đó trong 1 năm, chúng tôi chấp nhận kiếm được trong 2, 3 hay 4 năm. Rốt cuộc, chúng tôi muốn đồng hành cùng CLB, vượt qua khó khăn về quy định tài chính. Các cầu thủ chẳng gặp rắc rối gì khi hy sinh làm điều đó”.

“Thay vì tìm một giải pháp nào đó khả thi thì CLB có thể giảm lương chúng tôi nếu họ muốn ký hợp đồng với Neymar. Thời điểm đó, CLB cũng nghĩ đó là một ý tưởng tốt, nhưng sau đó nhiều vấn đề khác xuất hiện khiến kế hoạch không thực hiện được".

Đội hình Barca đề nghị giảm lương để CLB ký lại với Neymar ảnh 1
Neymar đã ghi được 4 bàn thắng trong giải Ligue 1 kể từ khi trở lại khoác áo PSG hôm 14-9. Tuy nhiên, anh ấy hiện đang phải ngồi ngoài một lần nữa vì chấn thương gân kheo vướng phải trong khi khoác áo tuyển Brazil.

Nhưng cánh cửa trở lại Camp Nou vẫn dù sao vẫn mở cho Neymar, khi chính Pique nhắc nhở: "Trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và mỗi năm chỉ cần làm cho câu chuyện rõ ràng hơn”.

"Chúng tôi đã nói với Neymar, "cậu sẽ đến một nhà tù bằng vàng". Nhưng trong bóng đá mọi thứ có thể xảy ra và bạn thấy một cánh cửa mở".

Tin cùng chuyên mục