Đội hình Arsenal họp khẩn, cầu thủ “đấu tố” lẫn nhau

Một tiết lộ cho biết, các cầu thủ của Arsenal đã trao đổi những lời lẽ gay gắt với nhau trong một cuộc họp kín được triệu tập bởi HLV Mikel Arteta mới đây, với một nỗ lực xác định lý do đằng sau khởi đầu kém cỏi của họ trong mùa giải này.

HLV Mikel Arteta đang cố chấn chỉnh thái độ của các học trò. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta đang cố chấn chỉnh thái độ của các học trò. Ảnh: Getty Images

Nguồn tin đã nói với ESPN rằng, HLV Arteta đã tập hợp toàn bộ đội hình một vào thứ ba vừa qua để giải quyết tình trạng sa sút về phong độ, đặc biệt là ở Premier League khiến họ hiện rơi xuống vị trí thứ 14. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã yêu cầu một cuộc thảo luận thẳng thắn, trong khi cũng thông báo với cầu thủ rằng ông vẫn đang tiếp tục điều tra nguồn gốc của những rò rỉ về những va chạm trên sân tập giữa Dani Ceballos và David Luiz gần đây.

Sau khi cuộc họp này kết thúc, khi ban huấn luyện rời đi, thì các cầu thủ vẫn ở lại để tổ chức một cuộc thảo luận khác giữa chính họ, và được mô tả là “bão táp” và “dữ dội”. Nguồn tin cho biết các cầu thủ thảo luận lớn tiếng, thậm chí chỉ thẳng mặt nhau khi tranh luận, nhưng cuối cùng đã kết thúc một cách thân thiện và đồng lòng muốn cải thiện màn trình diễn của họ tại Premier League. Tuy nhiên, Arsenal từ chối bình luận khi được ESPN liên hệ.

Arsenal vừa đánh bại Rapid Vienna 4-1 ở Europa League vào thứ năm, dù họ xuất phát với một đội hình nhiều thay đổi. Mặc dù đã có những tác động tích cực từ việc chào đón 2.000 người hâm mộ trở lại sân, tuy nhiên, các nguồn tin khẳng định sự thay đổi lớn lao này cũng có thể là do một quyết tâm mới phát sinh từ các cuộc họp đầu tuần.

Pháo thủ đã chắc suất đi tiếp vào vòng knock-out Europa League ở ngôi đầu bảng trước lượt trận cuối, và giờ là lúc tập trung toàn lực cho Premier League. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với một thử thách lớn từ trận derby bắc London, với chuyến làm khách đến sân đội đầu bảng Tottenham vào Chủ nhật này. Đội bóng của HLV Arteta chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu gần nhất ở Premier League, nhưng nhà cầm quân này tin tưởng vào một sự phản ứng mạnh mẽ: “Chúng tôi vẫn đang làm rất tốt ở các mặt trận khác, vì vậy, chúng tôi cần một kết quả lớn tại Tottenham. Tôi nghĩ đây là trận đấu hoàn hảo để nâng tầm, tái tạo niềm tin cho mặt trận Premier League. Tôi không thể nghĩ về bất kỳ kịch bản nào tốt hơn thế: đến đó, đánh bại họ và thay đổi mọi thứ”.

Tin cùng chuyên mục