“Đội hình 2” Man.City vùi dập Burnley

Tiền vệ trẻ Phil Foden tỏa sáng với một cú đúp, truyền cảm hứng giúp đội hình với nhiều thay đổi của Man.City làm nên chiến thắng vang dội 5-0 trước Burnley tại Etihad trong trận đấu muộn nhất vòng 30 vào thứ hai.

Tiền vệ trẻ Phil Foden truyền cảm hứng giúp Man.City thắng vang dội. Ảnh: Getty Images
Tiền vệ trẻ Phil Foden truyền cảm hứng giúp Man.City thắng vang dội. Ảnh: Getty Images

Man.City đã có một ngày biểu dương sức mạnh chiều sâu đội hình, khi HLV Pep Guardiola thực hiện đến 8 sự thay đổi so với chiến thắng 3-0 trước Arsenal ngày 17-6. Hàng tấn công không có Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus hay Raheem Sterling, tuy nhiên, đã được thay thế xứng đáng bởi màn trình diện chói sáng của Phil Foden và Riyad Mahrez, mỗi người ghi một cú đúp, cùng bàn thắng của David Silva ở phút 51, đã giúp Man.City dễ dàng kết liễu Burnley chỉ sau hơn một giờ thi đấu.

Chiến thắng này của Man City, có nghĩa sẽ làm trì hoãn thêm ngày đăng quang của Liverpool, khiến đội bóng này chưa thể đăng quang cho dù thắng trước Crystal Palace trên sân nhà vào thứ tư. Ngoài ra, với 2 chiến thắng liên tiếp và ghi đến 8 bàn mà không thủng lưới, đoàn quân của HLV Guardiola như gửi đi thông điệp rằng họ sẵng sàng khôi phục lại hình ảnh vốn có, và dù Premier League đã nằm ngoài tầm với thì mùa giải vẫn có thể được khắc phục với các mục tiêu ở FA Cup và đặc biệt Champions League.

Tiền vệ Phil Foden hạnh phúc: “Tôi tin đây là trận đấu hay nhất của tôi trong màu áo Man.City. Tôi vẫn đang học hỏi mỗi ngày, tôi vẫn còn trẻ và thật sự hạnh phúc với những màn trình diễn như thế này!”. Trong khi đó, HLV Guardiola cũng rất hài lòng, và từ đó có những hé lộ về kế hoạch mà ông chuản bị cho tài năng 20 tuổi này - người được kỳ vọng sẽ thay thế David Silva khi người đội trưởng 34 tuổi chia tay vào cuối mùa giải này: “Ở vị trí này, khi David nói rằng đây là năm cuối cùng của anh ấy ở Man.City, thì tôi cũng đã nói với ban lạnh đạo rằng chúng tôi đang có Phil Foden, vì vậy chúng ta không phải đầu tư”.

“Đội hình 2” Man.City vùi dập Burnley ảnh 1 Sergio Aguero đối mặt nguy cơ kết thúc mùa giải. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola tiếp tục khen ngợi màn trình diễn của tài năng người Anh: “Tôi đã nói nhiều lần khi Phil chơi, cậu ấy chưa bao giờ chơi tệ. Mỗi lần Phil chơi với chúng tôi, cậu ấy luôn chơi ở cấp độ cao. Nhưng cậu ấy mới 20 tuổi và cần phải tiến bộ hơn. Phil sẽ là một cầu thủ quan trọng cho CLB này trong thập kỷ tới. Cậu ấy là một cầu thủ thật sự rất đáng xem!”.

Tuy nhiên, trận đấu này không bao gồm mọi điều tốt đẹp, khi điều đáng tiếc xảy ra với Sergio Aguero sau một chấn thương đầu gối khá tệ. HLV Guardiola không chắc chắn khi đưa ra đánh giá, nhưng dự đoán về điều tồi tệ trên Sky Sports: “Dấu hiệu cho thấy nó có vẻ không ổn. Một cái gì đó ở đầu gối, vì vậy chúng ta sẽ biết rõ hơn vào ngày mai”. Nếu Aguero không thể tiếp tục ở mùa giải này, thì rõ ràng, mất đi cầu thủ đã có 23 lần lập công trên mọi đấu trường, với 16 lần lập công ở Premier League, chắc chắn là một tổn thất rất lớn.

Tin cùng chuyên mục