Đôi giầy kỷ lục của Messi được bán từ thiện

Lionel Messi đã tặng đôi giày adidas vốn được anh mang khi ghi bàn thứ 644 cho Barcelona - lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho duy nhất một CLB - cho Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Catalunya trưng bày trước khi bán đấu giá để hỗ trợ dự án Y tế và Nghệ thuật của Bệnh viện Đại học Vall Hebron ở Barcelona.

Đôi giầy kỷ lục của Lionel Messi chính thức được rao bán gây quỹ từ thiện.
Đôi giầy kỷ lục của Lionel Messi chính thức được rao bán gây quỹ từ thiện.

Vào ngày 22-12-2020, Messi đã phá vỡ một trong những kỷ lục vĩ đại nhất của bóng đá, ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB, với bàn thắng thứ 644 trong lần 749 xuất hiện trong màu áo Barcelona ở trận đấu với Valladolid. Messi đã phá kỷ lục của “vua bóng đá” Pele, huyền thoại người Brazil trước đó đã ghi 643 bàn sau 665 trận thi đấu cho Santos.

Đôi giày mang trong trận đấu đánh dấu kỷ lục ngay sau đó được Messi ký và mang tặng trưng bày tại Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Catalunya, trước khi chính thức được đưa ra đấu giá trong tháng 4 này để gây quỹ hỗ trợ cho dự án Y tế và Nghệ thuật của Bệnh viện Đại học Vall Hebron. Đôi giày này được đi kèm với Giấy chứng nhận được ước tính sẽ bán với giá khoảng từ 50 đến 70.000 bảng Anh.

Siêu sao 33 tuổi người Argentina bình luận về vụ mua bán từ thiện: “Việc đạt được kỷ lục 644 bàn thắng cho cùng một CLB khiến tôi rất hạnh phúc, nhưng điều quan trọng nhất là có thể mang lại điều gì đó cho tất cả những đứa trẻ đang chiến đấu vì sức khỏe của chúng. Chúng tôi hy vọng cuộc đấu giá này sẽ thực sự nâng cao nhận thức về sáng kiến tuyệt vời này và tôi muốn cảm ơn tất cả vì đã ủng hộ một bàn thắng rất quan trọng đối với tôi”.

Messi gia nhập Barcelona khi mới 13 tuổi, trước khi xuất hiện chuyên nghiệp đầu tiên năm 2004 khi ở tuổi 17. Messi đã giành được 10 chức vô địch La Liga với đội bóng xứ Catalan, cũng như 6 danh hiệu Cúp nhà Vua và 4 Champions League. Ở cấp độ cá nhân, Messi đã 6 lần giành được danh hiệu Quả bóng vàng, kỷ lục đối với một cầu thủ...

Tin cùng chuyên mục