Đội futsal nữ Việt Nam dừng bước với tấm Huy chương bạc

Cuộc so tài giữa hai đội tuyển futsal nữ Việt Nam và Thái Lan mang tính chất như trận quyết định đến tấm HCV, trong đó Việt Nam có lợi thế là chỉ cần hòa cũng đạt được mục tiêu đổi màu huy chương. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam không thể gây bất ngờ khi để thua 1-2 và chấp nhận tấm Huy chương bạc chung cuộc.

Dù rất nỗ lực nhưng các cô gái Việt Nam cũng chưa thể đổi màu huy chương
Dù rất nỗ lực nhưng các cô gái Việt Nam cũng chưa thể đổi màu huy chương

Các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc với lối chơi chắc chắn từ phần sân nhà, chính điều đó mà không bất ngờ khi Thái Lan sớm giành quyền kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn. Sự chắc chắn trong sơ đồ chiến thuật cũng như thủ môn Thùy Linh thi đấu rất tập trung đã giúp đội chủ nhà có hơn nửa hiệp đầu đứng vững trước các đợt tấn công của đối phương.

Đội futsal nữ Việt Nam dừng bước với tấm Huy chương bạc ảnh 1 Các cô gái Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực trong trận quyết định với Thái Lan
Sau đó, đội chủ nhà dần đẩy cao tốc độ và dồn dập tổ chức tấn công bên phần sân đối phương. Nhiều cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của các chân sút Việt Nam. Càng về cuối hiệp 1 trận đấu càng sôi nổi trước lối chơi tấn công cởi mở của hai đội.

Đến phút 25, tỷ số được mở cho các cầu thủ Thái Lan. Từ tình huống đá phạt trực tiếp, Pattita ghi bàn thắng giúp Thái Lan vượt lên dẫn 1-0. Đến phút 29, Thái Lan có thêm bàn nhân đôi cách biệt từ pha lập công của Mutita.

Đội futsal nữ Việt Nam dừng bước với tấm Huy chương bạc ảnh 2 Đội Malaysia giành HCĐ
Lúc này, các cô gái Việt Nam ở thế không còn gì để mất đã dâng cao đội hình tấn công. Phút 32, Việt Nam được hưởng quả đá phạt 10m sau khi Thái Lan phạm lỗi tổng hợp thứ 6. Tình huống sút phạt của Ngọc Hoa bị thủ môn Sasiprapha cản phá được, nhưng sau đó Ngọc Hoa băng nhanh xuống đá bồi ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Sau đó đội chủ nhà chuyển sang đá power-play, nhưng sự chắc chắn của hàng thủ Thái Lan đã giúp đội bóng này bảo vệ tỷ số 2-1 đến hết trận. Với kết quả trên, Thái Lan bảo vệ thành công tấm HCV, đội Việt Nam giành HCB và HCĐ thuộc về Malaysia.

Tin cùng chuyên mục