Đôi điều cần biết

Sau Confederations Cup 2017, người hâm mộ túc cầu không phải quá buồn rầu vì phải chờ đợi thời điểm các giải bóng đá hàng đầu châu Âu quay trở lại. 
Mỹ là nước đăng cai Gold Cup 2017.
Mỹ là nước đăng cai Gold Cup 2017.
Bởi lẽ, CONCACAF Gold Cup 2017 sẽ chính chức diễn ra vào ngày 8-7 tới đây. Đây là một ngày hội thực sự với những người yêu mến lối chơi pressing và phòng ngự phản công sắc bén đến từ những đội bóng vùng Bắc, Trung Mỹ và Caribe. 
Bắt đầu từ ngày 8-7 đến ngày 27-7 tại Mỹ, với sự góp mặt của 12 đội bóng chia làm 3 bảng đấu A, B và C, Honduras, Mỹ và Mexico lần lượt là những đội hạt giống ở 3 bảng đấu kể trên. Sau khi kết thúc vòng bảng, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng đấu và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ cùng bước vào vòng tứ kết. Tiêu chí để phân chia thứ hạng lần lượt được quyết định bởi – điểm số, hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng ghi được, thành tích đối đầu, bốc thăm.
Ngoài ra, thể lệ của Gold Cup 2017 sẽ có đôi chút khác biệt so với các giải đấu khác, kể từ vòng tứ kết và bán kết. Cụ thể, tại vòng đấu này, nếu các đội không thể giải quyết thắng thua trong 90 phút sẽ bước ngay vào loạt đá 11 mét luân lưu chứ không cần phải đá hiệp phụ. Còn riêng ở trận chung kết, vẫn sẽ có thêm hiệp phụ và phân định trên chấm 11 mét luân lưu nếu hai đội vẫn giữ kết quả hòa trong suốt thời gian thi đấu. Ngoài ra, áp dụng theo luật mới của FIFA, các đội sẽ có thể dùng quyền thay người thứ 4 trong khoảng thời gian bắt đầu hiệp phụ. Và một điểm khác biệt khác của Gold Cup 2017 so với các giải đấu khác là sẽ không có trận tranh hạng ba. 
Tương tự như Copa America, lịch thi đấu của Gold Cup 2017 sẽ gây nên đôi chút khó khăn với những người hâm mộ tại Việt Nam, vì các trận đấu diễn ra vào những khung giờ khá sớm từ khoảng 3 giờ sáng đến 8 giờ sáng. Tuy nhiên, sẽ là một điều mới lạ không kém phần thú vị khi thưởng thức bóng đá bên ly cà phê sáng.

Tin cùng chuyên mục