Dời địa điểm tổ chức trận Hà Tĩnh - Viettel vì thời tiết xấu

Sân Hàng Đẫy được Ban điều hành LS V-League 2020 chọn làm phương án thay thế sân Hà Tĩnh để tổ chức trận đấu giữa hai đội Hà Tĩnh - Viettel thuộc vòng 4 giai đoạn 2.  
Sân Hà Tĩnh nhìn từ trên cao ngày 21-10
Sân Hà Tĩnh nhìn từ trên cao ngày 21-10

Ảnh hưởng của đợt lũ, lụt lịch sử tại Bắc Trung bộ khiến sân Hà Tĩnh bị ngập và không thể đáp ứng các yếu tố chuyên môn để tổ chức trận đấu. Ngoài ra khó khăn trong việc di chuyển vì mưa lớn kéo dài cũng trở thành mối nguy cơ đe đọa đến hai đội Hà Tĩnh và Viettel. 

Căn cứ vào đề xuất của CLB Hà Tĩnh về việc đăng ký sân thi đấu phụ là Hàng Đẫy (Hà Nội) và sự đồng thuận của Viettel, sáng 21-10, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phát đi thông báo về việc dời địa điểm tổ chức trận đấu giữa hai đội.

Cụ thể cuộc đối đầu giữa CLB Hà Tĩnh - Viettel thuộc vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020 sẽ tiến hành vào lúc 18g00 tối 25-10 trên sân Hàng Đẫy.

Điều này đã được HLV Phạm Minh Đức dự đoán từ trước. Phát biểu sau trận thua 0-1 trước chủ nhà Hà Nội vào tối 20-10, ông thầy này cho biết: “Hiện mưa, lũ ở miền Trung khiến người dân rất khổ. Nếu tổ chức thi đấu ở Hà Tĩnh thì tôi nghĩ rất buồn. Với tình trạng hiện tại thì chắc chắn trận đấu gặp Viettel không thể tổ chức trên sân nhà của CLB Hà Tĩnh. 

Chúng tôi muốn thi đấu hết giải và sẽ phối hợp với Ban điều hành. Vậy nên họ nói đá ở sân nào thì chúng tôi sẽ di chuyển đến địa điểm đấy”.

Dời địa điểm tổ chức trận Hà Tĩnh - Viettel vì thời tiết xấu ảnh 1 Trong khi đó mặt sân Tự Do nước đã rút và Ban tổ chức sân đang tiến hành bảo dưỡng. Ảnh: Quang Sang

Thầy trò HLV Phạm Minh Đức tiếp tục ở lại Hà Nội để tập luyện nhằm chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Viettel. Đội bóng nhà lính thi đấu trên sân khách... nhưng không khác gì được chơi trên sân nhà. Tính thêm trận đấu gặp đội Hà Tĩnh, 5/8 trận thuộc giai đoạn mới của Viettel được chơi trên sân Hàng Đẫy. Một lợi thế rất lớn cho Bùi Tiến Dũng và đồng đội. 

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hiện dẫn đầu cuộc đua V-League, với 31 điểm, hơn đội xếp thứ nhì Hà Nội 2 điểm và thứ ba Sài Gòn 3 điểm.  

Cũng trong thông báo được VPF phát đi vào sáng 21-10, Ban điều hành V-League 2020 đã quyết định dời thời gian tổ chức trận đấu giữa hai đội Nam Định - Hải Phòng vào chiều 25-10 trên sân Thiên Trường từ 18g00 lên thành 17g00 nhằm đảm bảo tính chất chuyên môn.

Tin cùng chuyên mục