Đội của Mã Minh Cẩm vô địch giải Billiards PBA Team League

Với đội hình đồng đều cộng với một chút may mắn, đội Alphas có sự phục vụ của cơ thủ Việt Nam Mã Minh Cẩm xuất sắc giành chức vô địch giải Billiards đồng đội Shinhan Investment PBA Team League vừa kết thúc khuya 14-9 tại Hàn Quốc.

Cơ thủ Mã MinH Cẩm (phải) góp công cho đội Alphas giành chức vô địch. Ảnh: PBA
Cơ thủ Mã MinH Cẩm (phải) góp công cho đội Alphas giành chức vô địch. Ảnh: PBA

Với thể thức 6 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt xếp hạng, đội Alphas của Mã Minh Cẩm có phần bất lợi trong cuộc cạnh tranh chức vô địch trước khi bước vào lượt đấu cuối. Cho dù có giành chiến thắng trước đội đang đứng thứ 3 Heroes, đội Alphas cũng chưa chắc vô địch. Bởi họ đang thua đội đứng đấu Raon về chỉ số đối đầu nên không được quyền tự quyết. Không những thế, Raon có lợi thế do chỉ gặp đội hết cơ hội tranh chấp Winners ở trận đấu còn lại.

Diễn biến trận đấu, đội của Mã Minh Cẩm luôn ở thế rượt đuổi khi trận đôi nam đầu tiên, hai cơ thủ đội Alphas Cho Keon Hwi/Jung Ju Shin để thua Morales/Jung Gyeong Seop 11/15. Đến trận thứ hai đơn nữ, Kim Ga Young tiếp tục thể hiện phong độ tốt đánh bại Lee Rae Mi 11/6 cân bằng tỷ số 1-1.

Đội của Mã Minh Cẩm vô địch giải Billiards PBA Team League ảnh 1 Cơ thủ Kim Ga Young là người chơi hay nhất cho đội Alphas. 

Một lần nữa, khó khăn lại đến với đội của Alphas ở trận thứ ba do Jung Ju Shin thất thủ trước Kim Nam Soo 8/15 ở trận đơn nam. Đến thời điểm này, Mã Minh Cẩm mới xuất cơ đứng cặp cùng Kim Ga Young gặp Lee Rae Mi/Kim Nam Soo ở trận song tô đôi nam nữ.

Đây là lần thứ 2, Mã Minh Cẩm đứng cặp với Kim Ga Young ở thể thức song tô đôi nam nữ. Cũng như lần trước, cả hai phối hợp khá nhịp nhàng tạo nên một chiến thắng 15/10 đưa Alphas cân bằng tỷ số 2-2. Có thể nói, cơ thủ nữ Kim Ga Young chính là người chơi tốt nhất cho đội Alphas khi có 7 trận thắng trong 9 lần ra sân. Một con số không chỉ tốt nhất đối với cơ thủ nữ mà cả các cơ thủ nam.

Đáng tiếc ở trận đấu đơn nam sau đó, Mã Minh Cẩm lại thất thủ trước Kim Byeong Ho 6/11 nhưng may thay, người đồng đội Ho Seang Oh đánh bại Jung Gyeong Seop 11/4 cân bằng tỷ số 3-3 cho đội Alphas.

Đội của Mã Minh Cẩm vô địch giải Billiards PBA Team League ảnh 2 Đội của cơ thủ lừng danh "thiên tài" Coudron chỉ đứng thứ hai. Ảnh: PBA

Một kết quả hoà khiến cho cửa vô địch cho đội Alphas rất hẹp nếu như đội Raon giành chiến thắng trước Winners ở trận đấu sau đó. Thậm chí nếu Raon hoà, đội của Mã Minh Cẩm không chỉ giữ được vị trí thứ nhì mà nhảy xuống vị trí thứ ba do đội của “thiên tài” Caudron Phoenix đã thắng Angels 4-2 cũng có được 8 điểm. Thế nhưng, một bất ngờ xảy ra khi đội đang có nhiều cơ hội nhất Raon lại thất thủ 1-4 trước Winners giúp đội Alphas vượt qua khung cửa hẹp giành chức vô địch. Bởi họ có 7 điểm, thua 1 điểm so với hai đội Alphas và Phoenix.

Đội của Mã Minh Cẩm vô địch giải Billiards PBA Team League ảnh 3 Bảng xếp hạng chung cuộc khi hai đội Alphas và Phoenix có cùng 8 điểm. 

Theo điều lệ giải, hai đội Alphas và Phoenix có cùng 8 điểm, họ hoà nhau nên phải xét tới chỉ số phụ hiệu suất ghi điểm. Hiệu suất ghi điểm của đội Alphas là 57,3% tốt hơn 54,9% của đội Phoenix nên Mã Minh Cẩm và đồng đội của anh chính thức đoạt ngôi vô địch.

Theo chúng tôi được biết, PBA sẽ tổ chức giải Team League sẽ gồm 6 vòng và một vòng Play off và đây là vòng đầu tiên. Dự kiến vòng đấu thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 25-9 tới.

Tin cùng chuyên mục