Đội Cần Thơ tiếp tục tham dự giải hạng Nhất 2022

Những vấn đế liên quan đến chuyện công nợ giữa lãnh đạo CLB Cần Thơ với các cầu thủ vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Nhưng vì tình hình chung, trước khả năng đội sẽ bị kỷ luật xuống hạng 3 nếu sớm dừng cuộc chơi cùng nhiều hệ lụy khác, các cầu thủ đã đồng ý tiếp tục thi đấu đến hết mùa giải... 

Cần Thơ sẽ gượng dậy, tiếp tục cuộc chơi. Ảnh: CTFC
Cần Thơ sẽ gượng dậy, tiếp tục cuộc chơi. Ảnh: CTFC

Sau cuộc họp giữa các bên tại CLB Cần Thơ vào ngày 21-9, lãnh đạo Sở VH-TT&DL Cần Thơ đã làm việc với VFF và xin cơ chế tạm thời để đội bóng về trung tâm quản lý từ nay đến cuối năm. Đó là phương án tối ưu để đội bóng này tiếp tục thi đấu ở giải hạng Nhất 2022, thay vì dừng giữa cuộc chơi như diễn biến trong các ngày qua. 

Các cầu thủ đã tập trung ở đại bản doanh của đội bóng vào sáng 21-9 và được yêu cầu ký giấy cam kết thi đấu từ nay đến hết giải. Cầu thủ cũng sẽ nhận lương tháng 8, 9 và 10. "Trước mắt chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu để đội Cần Thơ có thể kết thúc mùa giải và trụ hạng an toàn, còn mọi thứ sẽ tính tiếp trong thời gian tới. Nói là thế, nhưng các chế độ của anh em chúng tôi chắc chẳng có cơ hội để được nhận rồi, đành nhận mấy tháng lương sắp tới, còn những phần khác coi như năm nay khó rồi”, một cầu thủ chia sẻ cùng giới truyền thông. 

Đội Cần Thơ tiếp tục tham dự giải hạng Nhất 2022 ảnh 1 Các cầu thủ Cần Thơ tạm chấp nhận chịu thiệt để cứu hình ảnh CLB

 Sau khi HLV Nguyễn Việt Thắng xin nghỉ, đội chưa có HLV trưởng và tạm do HLV thủ môn Thanh Tú quản lý. Ông Tú mới có bằng C huấn luyện viên và chưa đạt tiêu chuẩn đăng ký HLV trưởng. 

 Ở vòng đấu tới vào ngày 23-9 tại giải hạng Nhất 2022, Cần Thơ sẽ gặp Long An.  Chính việc đội bóng này xác nhận tiếp tục cuộc chơi đã làm cho nhiều đội thở phào, bởi trong tình huống xấu nhất, Cần Thơ bỏ giải thì các kết quả của họ từ đầu mùa cũng bị huỷ. Khi ấy bảng xếp hạng sẽ lại thay đổi. Nhưng với Cần Thơ, nếu bỏ giải thì hậu quả mà CLB này đón nhận cũng không hề nhẹ, từ CLB cho đến cầu thủ. 

Đội Cần Thơ tiếp tục tham dự giải hạng Nhất 2022 ảnh 2

 Với điểm số hiện tại cùng thực lực, Cần Thơ khó bị đội cuối bảng Bình Phước bắt kịp trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Nhưng để giải quyết câu chuyện đường dài là rất nan giải với đội bóng này. 

Tin cùng chuyên mục