Đội bóng phố núi chia tay 4 cầu thủ

CLB HA.GL vừa chính thức thông báo về việc chia tay 4 cầu thủ: tiền đạo Nguyễn Anh Đức, tiền vệ Phan Thanh Hậu cùng 2 ngoại binh Chevaughn Walsh và Kelly Kester. Đây là điều không gây nhiều bất ngờ, khi mà những cầu thủ nói trên đóng góp chưa được như kỳ vọng cho đội bóng phố núi ở mùa giải LS V-League 2020 và những mùa trước đó nữa.
Anh Đức chia tay HA.GL.
Anh Đức chia tay HA.GL.

Đáng chú ý nhất trong số những cầu thủ được CLB HA.GL gửi lời “cám ơn” là người hùng của bóng đá Việt Nam ở AFF Cup 2018, tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Hồi tháng 7, Anh Đức bất ngờ ký hợp đồng với HAGL sau gần 6 tháng tạm dừng chơi bóng ở CLB B.Bình Dương. Điều này đã gây sốt dư luận, nhưng rất nhiều người đã đặt niềm tin vào chuyến “thượng sơn” của Anh Đức khi cho rằng với bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc dày dạn, anh có thể trở thành chỗ dựa cho HA.GL vẫn đang trầy trật đi tìm danh phận ở sân chơi V-League.

Đáng tiếc là Anh Đức không thể hiện được nhiều ở HA.GL, nên hơn nửa mùa bóng chơi tại đây, anh chỉ được ra sân khoảng gần 200 phút, thậm chí không ghi được bàn thắng nào. Đấy có lẽ là lý do khiến lãnh đạo đội bóng phố núi quyết định nói lời chia tay với Anh Đức, chứ không gia hạn hợp đồng thêm nữa.

Đội bóng phố núi chia tay 4 cầu thủ ảnh 1 HA.GL chia tay 4 cầu thủ trước thềm mùa giải mới.
Trong khi đó, tiền vệ Phan Thanh Hậu, người từng lọt vào tốp 40 cầu thủ trẻ hay nhất thế giới, buộc phải rời HA.GL để cập bến CLB TPHCM với hy vọng tìm lại cảm hứng chơi bóng sau gần 6 năm ngồi dự bị ở phố núi. Tuy nhiên, Thanh Hậu cũng chỉ được chơi bóng ở TPHCM theo dạng hợp đồng cho mượn trong 2 mùa, chứ không phải được chuyển nhượng hẳn.

Ngoại binh Kelly Kester đã rời HA.GL và bến đỗ mới có thể là CLB Hà Tĩnh, sau khi cầu thủ người Nigeria này không được tái ký hợp đồng, dù khi mới đến, tiền vệ này được dự đoán là “máy quét” hoàn hảo ở tuyến giữa của đội bóng phố núi. Trước Kester, tiền đạo Chevaughn Walsh đã chia tay HAGL để đến khoác áo CLB Thanh Hoá.

Tin cùng chuyên mục