Đội bóng nào có nhiều “viện binh” nhất trong quãng nghỉ Covid-19?

Việc dịch bệnh Covid-19 quay trở lại Việt Nam khiến cho các giải bóng đá trong nước đã phải tạm dừng trong suốt hơn 1 tháng qua. Trong khoảng thời gian đó, thương vụ chuyển nhượng lớn nhất là việc CLB TPHCM chính thức ký hợp đồng với bộ đôi tuyển thủ người Costa Rica là Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez . Thế nhưng TPHCM vẫn chưa phải là đội bóng có nhiều “viện binh” nhất trong quãng nghỉ vừa qua.

Omar trở lại, hàng công của Hà Nội FC sẽ lợi hại hơn
Omar trở lại, hàng công của Hà Nội FC sẽ lợi hại hơn

Trong vòng 1 tháng qua, đội bóng xứ Nghệ liên tiếp đón tin vui khi lần lượt 4 cầu thủ trụ cột là Hoàng Văn Khánh, Trần Đình Đồng, Phạm Xuân Mạnh và Cao Xuân Thắng quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau một thời gian dài chấn thương. Trong đó sự trở lại của tiền vệ Cao Xuân Thắng có thể coi là “thần kỳ”. Bởi tiền vệ sinh năm 1993 ban đầu dự kiến phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải 2020. Với sự trở lại của 4 trụ cột này, cộng thêm tân binh Filipe Martins - một “người cũ” của HA.GL, SLNA hứa hẹn sẽ trở lại một cách mạnh mẽ trong giai đoạn sắp tới của V-League 2020.

Quãng nghỉ vừa qua cũng đã tiếp thêm sức mạnh đáng kể cho đội đương kim vô địch Hà Nội. Trước đó, đội bóng Thủ đô được ví như một “bệnh viện thu nhỏ” với hàng loạt các ca chấn thương ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên đến thời điểm này, ngoại trừ Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn đang điều trị chấn thương, những trụ cột khác như Omar, Rimario, Đức Huy, Ngân Văn Đại… đều đã hoàn toàn bình phục chấn thương và quay trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Với sự trở lại của Văn Hậu, hàng thủ của đội bóng Thủ đô sẽ trở nên cứng cáp hơn nhiều và sẵn sàng cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V-League năm nay.

Đội bóng nào có nhiều “viện binh” nhất trong quãng nghỉ Covid-19? ảnh 1 Nghiêm Xuân Tú được lãnh đạo Than QN biệt phát sang Hải Phòng
Cũng có được những “viện binh” chất lượng còn phải kể tới Hải Phòng. Sau trận hòa 1-1 trước Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 11 của V-League 2020, Hải Phòng được Than Quảng Ninh cho mượn Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú. Đồng thời, Than Quảng Ninh cũng trả tiền đạo Fagan về cho đội bóng chủ sân Lạch Tray. Với việc có thêm 3 “viện binh” chất lượng này từ Than Quảng Ninh, cùng sự trở lại của trung vệ Adriano Schmidt sau khi bình phục chấn thương, Hải Phòng tràn đầy tự tin sẽ vượt qua được khó khăn, để tránh xuống hạng ở mùa giải năm nay. Mới đây nhất, đội bóng đất Cảng với sự xuất hiện của các viện binh này đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu với đội hạng Nhất Phố Hiến. Trong đó bàn ấn định chiến thắng được ghi bởi Fagan sau đường kiến tạo sở trường của Nghiêm Xuân Tú.

Chúng ta hãy cùng chờ xem Hà Nội, SLNA, Hải Phòng với sự tăng cường của các “viện binh” này trong quãng nghỉ Covid-19 sẽ thi đấu ra sao khi mùa giải 2020 quay trở lại trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục