Đội bóng giàu thành tích thứ 2 của Slovakia vỡ nợ vì Covid-19

CLB MSK Zilina, đội bóng 7 lần vô địch Slovakia, đã thanh lý hợp đồng của 17 cầu thủ vì từ chối các điều khoản cắt giảm lương, và tuyên bố thất bại trong nỗ lực chống chọi với cuộc khủng hoàng tài chính gây ra bởi dịch Covid-19.

MSK Zilina vỡ nợ và gần như đội hình đã bị thanh lý.
MSK Zilina vỡ nợ và gần như đội hình đã bị thanh lý.

“Đội bóng đang chờ thanh lý và đã sa thải các cầu thủ có mức lương cao nhất và những người có hợp đồng sẽ kết thúc vào mùa hè hoặc mùa đông này”, tuyên bố của MSK Zilina phát đi hôm thứ hai cho biết. “Ngân sách năm 2020 của chúng tôi dựa trên doanh thu mà chúng tôi đã tính vào việc sẽ nhận được từ thị trường chuyển nhượng vào mùa hè này. Hôm nay, số tiền này sẽ có khả năng gần bằng không”. Trong khi đó Rastislav Otruba, đại diện pháp lý của CLB, nói với hãng tin TASR của Slovakia: “Chúng tôi đã phải từ bỏ 17 cầu thủ có mức lương cao nhất”.

Trước đó MSK Zilina - đội bóng giàu thành tích thứ 2 Slovakia, chỉ kém 2 chức vô địch so với Slovan Bratislava - đã yêu cầu các cầu thủ thực hiện cắt giảm lương tạm thời trong nỗ lực bù đắp tổn thất tài chính khi mùa giải bị gián đoạn. “Đề xuất là giảm 80% tiền lương của chúng tôi, như vậy là quá nhiều", thủ môn Dominik Holec nói về diễn biến vụ việc trên trang Facebook của mình hôm thứ hai, nhưng nhấn mạnh vẫn sẵn sàng đàm phán giảm ở mức chấp nhận được. Trong khi “nạn nhân” khác Miroslav Kacer nói với nhật báo SME: “Chúng tôi đã nhận được một đề nghị từ CLB và đã không đồng ý. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn đạt được thỏa thuận. Chúng tôi không hề biết CLB sẽ tuyên bố vỡ nợ”…

Mặc dù vậy MSK Zilina - đội bóng từ góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa 2010-2011 hay gần nhất tranh đấu ở vòng loại thứ 2 mùa 2017-2018, khẳng định họ vẫn có thể nỗ lực kết thúc mùa giải nếu cuối cùng nó khởi động lại, bằng thành phần các cầu thủ trẻ của mình. MSK Zilina hiện đứng thứ 2 ở giải vô địch Slovakia mùa này.

Tin cùng chuyên mục