Đội bóng giá trị nhất: PSG vẫn kém xa Man.City

Sau khi bổ sung cầu thủ 6 lần thắng Quả bóng vàng Lionel Messi vào đội hình, vẫn đang sở hữu cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar và tài năng trẻ sáng giá nhất Kylian Mbappe, nhưng giá trị đội hình của PSG vẫn đang xếp sau 2 đại gia của Premier League.

Man.City dẫn đầu tốp 10 đội hình có giá trị nhất của bóng đá thế giới.
Man.City dẫn đầu tốp 10 đội hình có giá trị nhất của bóng đá thế giới.

Theo nghiên cứu của trang tin chuyển nhượng Transfermarkt, thì các CLB Premier League sở hữu đa số những đội hình có giá trị cao nhất. Theo đó, họ đóng góp 4 CLB trong tốp 5 và chiếm phân nửa trong tốp 10 đội hình có giá trị nhất của bóng đá thế giới. PSG hiện đang tự hào sở hữu đội hình được cho là “không ai địch nổi” sau khi bổ sung Messi vào hàng tấn công siêu hạng của mình, nhưng cũng chỉ xếp hạng 3.

Cụ thể, theo Transfermarkt tính toán, sau khi bổ sung bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá Anh trị giá 100 triệu bảng là Jack Grealish, thì giá trị thị trường của đội hình Man.City đạt mức 955,6 triệu bảng. Riêng ở trận khai màn mùa giải mới, khi thua 0-1 tại Tottenham, thống kê cho thấy đoàn quân của HLV Pep Guardiola ra sân với đội hình chính trị giá 530 triệu bảng, trong khi băng ghế dự bị của họ cũng đã đáng giá 300 triệu bảng.

Đứng thứ 2 trong bảng danh sách là nhà vô địch Champions League, Chelsea. Sau khi bổ sung chân sút trị giá 97,5 triệu bảng của Romelu Lukaku, thì đội hình của HLV Thomas Tuchel được định giá tổng cộng 898,2 triệu bảng. PSG là CLB duy nhất có thể pha vỡ sự thống trị của các CLB Anh trong tốp 5 với giá trị 894,4 triệu bảng - họ vươn lên vị trí thứ 3 sau khi ký hợp đồng với Messi, bên cạnh các tân binh danh tiếng trong mùa hè này như Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma, Achraf Hakimi và Georginio Wijnaldum. Xếp ngay sau, Man.United khi bổ sung được Raphael Varane và Jadon Sancho đang định giá 835,4 triệu bảng, trong khi Liverpool ở vị trí tiếp theo với giá 814 triệu bảng.

Những gã khổng lồ của bóng đá châu Âu như Bayern Munich và Real Madrid chỉ lần lượt xếp thứ 6 và 7 với giá trị đội hình lần lượt là 736,7 triệu bảng và 700 triệu bảng. Trong khi đó, với việc mất Messi, Barcelona chỉ đứng thứ 8 với 694,5 triệu bảng. Đương kim vô địch La Liga, Atletico Madrid đứng thứ 9 với 656,5 triệu bảng. Tottenham với việc sở hữu tiền đạo Harry Kane, người đang được hét giá 160 triệu bảng, xếp vị trí thứ 10 trị giá 633,6 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục