Đội bóng đất Mỏ thắng kịch tính ở những giây cuối cùng

Sau thất bại 0-2 trên sân Thanh Hóa ở vòng đấu trước, Than Quảng Ninh trở về sân nhà Cẩm Phả tiếp đội khách Nam Định ở vòng đấu thứ 8 với hy vọng sẽ tìm lại được mạch chiến thắng.

Đỗ Merlo ghi bàn nhưng không thể giúp Nam Định giành điểm ở vòng 8. Ảnh: MINH HOÀNG
Đỗ Merlo ghi bàn nhưng không thể giúp Nam Định giành điểm ở vòng 8. Ảnh: MINH HOÀNG

Dù vậy, chính đội bóng thành Nam lại là những người nhập cuộc tốt hơn và suýt có bàn mở tỷ số ở phút thứ 2 nếu như cú đánh đầu của Rafaelson không đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Tuấn Linh trong gang tấc. Các cổ động viên Nam Định không phải chờ đợi lâu bởi đến phút thứ 9, Nam Định đã cụ thể hóa ưu thế từ đầu trận thành bàn thắng. Rafaelson căng ngang thuận lợi cho đối tác trên hàng công, Đỗ Merlo lao vào dứt điểm cận thành, tung lưới Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Nam Định chỉ tồn tại trong 2 phút. Từ cánh trái, Nghiêm Xuân Tú thực hiện quả tạt loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội khách và Diego Fagan bật cao đánh đầu cận thành, đưa bóng vào lưới đội khách.

Cuộc rượt đuổi tỷ số trên sân Cẩm Phả tiếp tục diễn ra một cách hấp dẫn. Phút thứ 20, Hải Long - phát hiện lớn nhất của Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay khống chế một nhịp pha nhả bóng ra sau của Fagan rồi tung ra cú sút chân trái ở cự ly hơn 20m, làm mành lưới Nam Định phải rung lên. Tuy nhiên chỉ 6 phút sau, Diego Fagan phạm lỗi rõ ràng với Đỗ Merlo trong khu vực 16m50 của Quảng Ninh và trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m. Rafaelson đã bình tĩnh thực hiện thành công cú đá penaly, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Đội bóng đất Mỏ thắng kịch tính ở những giây cuối cùng ảnh 1 Than Quảng Ninh thắng kịch tính vào những giây cuối của trận đấu.
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 2-2. Hai đội đã cống hiến một hiệp đấu có chất lượng chuyên môn rất cao và một bữa tiệc bàn thắng.
Sau giờ nghỉ, hai đội chơi thận trọng hơn. Trận đấu diễn ra với nhịp độ không còn dồn dập và sôi nổi như hiệp 1. Cả Than Quảng Ninh và Nam Định đều sợ thua nên không dám tấn công mạo hiểm. Chỉ có một vài cơ hội được tạo ra trong hiệp đấu này nhưng không bên nào tận dụng được.
Tưởng như Nam Định sẽ có điểm ra về thì đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, Quách Tân dẫn bóng vào khu vực 16m50 của đội khách rồi bất ngờ tung ra cú đá chân trái cực hiểm, ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho đội bóng đất Mỏ.

Tin cùng chuyên mục