Đội bóng của ông chủ người Việt thắng trận mở màn giải Bosnia & Herzegovina

Sau khi khởi đầu mùa giải không mấy thuận lợi bằng trận thua Celtic của Scotland với tổng tỷ số là 2-5 sau 2 lượt đi - về ở Vòng loại đầu tiên của Champions League 2019-2020, đội bóng của ông chủ người Việt - Nguyễn Hoài Nam - FK Sarajevo đã tìm được chiến thắng mở màn ở giải quốc nội Bosnia & Herzegovina Premier League với tỷ số tối thiểu trước HSK Zrinjski Mostar.

Benjamin Tatar, người hùng của FK Sarajevo
Benjamin Tatar, người hùng của FK Sarajevo

FK Sarajevo đã giành được chiến thắng sát sao với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Benjamin Tatar ngay ở phút đầu tiên của hiệp đấu thứ 2 (phút thứ 46). Đó là tình huống cầu thủ 25 tuổi quê ở Sarajevo đi bóng táo bạo để đột nhập vào vòng cấm địa của đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm khiến bóng khẽ chạm vào chân một cầu thủ áo trắng và bay vào góc xa khung thành, làm cho thủ môn Ivan Brkic hoàn toàn bất lực dù đã vươn hết sải tay bay theo hướng bóng.

Dù thường phải chơi bóng dạt sang biên phải, nhưng Tatar lại là một “chân sút” đáng gờm của đội bóng của ông chủ Nguyễn Hoài Nam. Ở mùa giải năm ngoái, tuy chỉ được tung vào sân 12 lần, nhưng anh này cũng đã kịp ghi được 12 bàn thắng cho FK Sarajevo. Anh cũng chính là tác giả của bàn thắng danh dự của FK Sarajevo trong trận thua Celtin 1-2 ở lượt về Vòng loại đầu tiên tại Champions League mùa này, trận đấu diễn ra tại sân Celtic Park (Glasgow, Scotland) hôm 17-7 rồi.

Với kết quả thắng tối thiểu 1-0, FK Sarajevo tạm xếp ở vị trí thứ 3 sau lượt trận đầu tiên của giải Premier League of BiH, chỉ đứng sau Tuzla City và Mladost Doboj Kakanj. Hai đội đầu tiên cùng có 3 điểm như FK Sarajevo, nhưng có hiệu số bàn thắng bại vượt trội hơn, lần lượt là 5-1 và 3-1. Tất nhiên, mọi chuyện mới chỉ bắt đầu.

Dù đã bị loại khỏi Champions League, nhưng chuyến hành trình ở đấu trường châu Âu của đội bóng của ông chủ người Việt cũng chỉ mới bắt đầu. Nhà Đương kim vô địch của Liga 12 (sở dĩ giải đấu Premier League of BiH có tên gọi này đó là vì giải đấu này chỉ có 12 đội, khá “nhỏ gọn” so với nhiều giải đấu VĐQG khác ở châu Âu) sẽ tiếp tục chơi ở Vòng loại thứ 3 của Europa League mùa này cùng với một số đội bóng tên tuổi như Spartak Moscow (Nga), Feyenoord (Hà Lan), rồi AEK Athens (Hy Lạp)…

Trận đấu vừa diễn ra trên SVĐ Kosovo City tuy chỉ thu hút khoảng 7 ngàn khán giả đến xem 2 đội thi đấu (tính chung lượng CĐV của cả 2 đội chủ và khách) và “nhúm khán giả này” đứng lọt thỏm trên những khu khán đài có tổng sức chứa lên đến hơn 34 ngàn chỗ ngồi, nhưng vẫn diễn ra trong một bầu không khí rất sôi động, khi CĐV của cả 2 đội liên tục hò hét, ca hát và phất cờ để cổ vũ đội bóng của mình. Đây là bầu không khí mà rất hiếm có một sân đấu nào của một CLB Việt Nam nào tại V-League được thụ hưởng…

Bầu không khí sôi động trên khán đài SVĐ Kosovo City 

Tin cùng chuyên mục