Giải bóng chuyền các nữ CLB châu Á 2017:

Đội bóng chuyền Việt Nam xếp áp chót

Đại diện của bóng chuyền Việt Nam là CLB nữ Ngân hàng Công Thương (NHCT) chỉ đứng hạng 7 tại giải năm nay ở Kazakhstan.

Hàng chắng NHCT (áo xanh) cản phá cầu thủ Rebisco-PSL Manila. Nguồn: AVC
Hàng chắng NHCT (áo xanh) cản phá cầu thủ Rebisco-PSL Manila. Nguồn: AVC
Ngày 31-5, Ban tổ chức đã tiến hành thi đấu những trận cuối cùng để phân thứ hạng từng CLB. Chúng ta mong mỏi một CLB nữ của Việt Nam phải đứng ở nửa trên bảng xếp hạng nhưng bất thành. 
Trong giải năm nay, NHCT đã có cơ hội giành kết quả khả quan để tìm vị trí thứ 5. Thế nhưng, trong trận tranh chấp thứ hạng trên, đại diện của Việt Nam không thành công và thua CLB Taiwan Power (Đài Bắc, Trung Hoa) 0-3 ở ngày thi đấu trước.
Do vậy, trận đấu chiều 31-5 chỉ còn mang tính thủ tục để NHCT phân hang 7 hoặc 8. Đội NHCT đã thắng CLB Rebisco-PSL Manila (Philippines) với tỷ số 3-0 (25/13, 25/18, 25/15) qua đó đứng thứ 7/8 đội tại giải. Trong chiến thắng này, những cầu thủ đầu tầu như Phạm Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân đã chơi tốt. Họ xứng đáng là thủ lĩnh tinh thần và là động lực giúp các cầu thủ trẻ của NHCT chơi hứng phấn suốt cả trận.
Đội bóng chuyền Việt Nam xếp áp chót ảnh 1 Lần đầu cầu thủ NHCT được dự giải vô địch CLB châu Á nhưng thứ hang không cao. Nguồn: AVC
Xét về thứ hạng chung cuộc, hạng 7 (vị trí áp chót) của NHCT ở năm nay là một kết quả không cao. Năm ngoái, tại giải này, đại diện của Việt Nam là CLB Thông tin Lienvietpostbank đã đứng vị trí thứ 6.
Hai thành tích tốt nhất của một CLB nữ Việt Nam từng có tại giải là hạng 4 (năm 2011, giải được tổ chức ở Vĩnh Phúc – Việt Nam) và hạng 5 (năm 2013, tổ chức tại Buôn Mê Thuột – Việt Nam). Các vị trí trên do CLB Thông tin Lienvietpotsbank giành được.

Tin cùng chuyên mục