Đội Bình Thuận bức xúc sau khi thua play-off

Để thua Đồng Tháp 1-2 trong trận play-off, Bình Thuận lỡ mất cơ hội lên chơi Giải hạng Nhất 2018, giải đấu mà trên 20 năm bóng đá nơi đây mới có cơ hội dự vòng chung kết. 
Đồng Tháp (phải) có trận thắng khiến CLB Bình Thuận không phục. Ảnh: viết định
Đồng Tháp (phải) có trận thắng khiến CLB Bình Thuận không phục. Ảnh: viết định
Thế nhưng, đằng sau trận thua tức tưởi này lại là nổi bức xúc của những người làm bóng đá của tỉnh Bình Thuận.
Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Bình Thuận ông Nguyễn Hữu Thông khá bức xúc và chia sẻ: “Bình Thuận tham gia giải hạng Nhì Quốc gia 2017, thành tích không tốt nên mới phải đá trận play-off. Còn một trận cuối cùng nên để họ đá, Ban tổ chức thông báo 6 người hết hợp đồng không được thi đấu là sao? Ban tổ chức (VFF) đã ép và không thông báo sớm cho Bình Thuận”.
Ông Thông nói thêm: “Đúng là VFF có hướng dẫn Bình Thuận cách để 6 cầu thủ kia được thi đấu nhưng thông báo đó chỉ đến trước 2 ngày khi trận play-off chuẩn bị diễn ra, ngày 5 đá mà ngày 3 mới thông báo làm sao có thời gian để chuẩn bị kịp. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã gửi văn bản cho CLB chủ quản của 6 cầu thủ kia để họ cho Bình Thuận mượn người nhưng làm sao họ trả lời ngay được, đồng thời tôi cũng gửi văn bản cho BTC. Khi đó, tôi đã gọi điện cho ông Đức (Trần Huy Đức – Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF) để trao đổi rồi, anh ấy bảo tôi cứ làm văn bản gửi ra, tôi sẽ trình lãnh đạo xin ý kiến. Thế nhưng, giờ chót VFF vẫn thông báo 6 cầu thủ của Bình Thuận vẫn không được ra sân nhưng chúng tôi vẫn chấp hành. Thật sự, BTC làm như thế này là hơi quá đáng”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi thì VFF đã có văn bản hướng dẫn và Bình Thuận nhanh chóng hoàn tất thủ tục để 6 cầu thủ kia được thi đấu. Nhưng, nguyên nhân vì sao đến giờ chót 6 cầu thủ nói trên vẫn không được ra thì được ông Thông lý giải rằng: “Hợp đồng chúng tôi ký với 6 cầu thủ hết hạn khi giải hạng Nhì 2017 kết thúc. Thế nhưng, họ vẫn được dự vòng chung kết ở Quảng Nam vào các ngày 26-7 (thua CAND 0-3) và ngày 1-8 (thua Hà Nội 0-3), tại sao trận đấu play-off cuối cùng ngày 5-8 với Đồng Tháp lại không cho 6 cầu thủ này ra sân.
Vẫn chưa hết ấm ức, lãnh đạo Trung tâm TDTT tỉnh Bình Thuận nói: “Chúng tôi tham gia giải hạng Nhì diễn ra liên tục, trận play-off cũng nằm trong hệ thống tại sao không cho quân của chúng tôi thi đấu?”.

Tin cùng chuyên mục