Đội Bike Life Đồng Nai thắng lớn tại giải xe đạp quốc tế UCI Selangor

Dù chỉ đứng thứ hai đồng đội lẫn cá nhân giải xe đạp Tour de Selangor, nhưng đây vẫn được xem là thành công lớn cho đội Bike Life Đồng Nai vì sân chơi này nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới UCI, đẳng cấp 2.2.

Đội Bike Life Đồng Nai trên bục nhận thưởng.
Đội Bike Life Đồng Nai trên bục nhận thưởng.

Trước khi bước vào chặng cuối từ Klang đi Shah Alam (111,9 km), đội Saparu chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối khi nắm giữ vị trí nhất đồng đội, tay đua chủ lực Marcus Culey nắm giữ 3 chiếc áo: vàng, xanh, đỏ một cách chắc chắn. Khoảng cách của họ so với các đối thủ cạnh tranh quá lớn khó có đội nào có thể san lấp. Trong khi đó, Bike Life Đồng Nai cũng an tâm với vị trí thứ hai đồng đội do có khoảng cách 7 phút 51 giây so với đội thứ ba Terengganu nhưng cũng còn một chút lo lắng cho vị trí thứ hai bảng tổng sắp của Loic. Bởi ngoại binh của Bike Life Đồng Nai chỉ có khoảng cách 1 phút 47 giây so với Watanabe (Asian Team).

Đội Bike Life Đồng Nai thắng lớn tại giải xe đạp quốc tế UCI Selangor ảnh 1 Tay đua Loic (thứ hai trái sang) nhận giải thưởng cho vị trí thứ hai cá nhân. 

Diễn biến đường đua chặng cuối, Ban huấn luyện Bike Life Đồng Nai bị một phen hú vía khi 4 tay đua Loic, Nguyễn Hướng, Hoàng Sang, Quốc Khang dính trong đám bị té ngã. Nhưng rất may, các chàng trai Bike Life khắc phục được sự cố trở lại với đường đua. Do đội đang chiếm ưu thế Sapura chủ động chơi bảo vệ thành quả, Bike Life Đồng Nai cũng nương theo thế để giữ thành tích cho mình. Tất cả các cuộc tấn công đều bị đội Sapura khoá giải thành công, buộc đoàn đua về tốp đông tranh nhau nước rút tại đích đến.

Nói về nước rút, hai anh em nhà Saleh của đội Terengganu nổi tiếng ở châu lục. Hai anh em Hariff và Zamri chia nhau 2 vị trí nhất, nhì chặng 5 nhưng không ảnh hưởng gì đến thành tích của hai đội Sapura và Bike Like Đồng Nai. Đội Sapura giành toàn bộ giải thưởng danh giá nhất của giải từ đồng đội, 3 chiếc áo vàng, áo xanh, áo đỏ về tay Marcus Culey.

Đội Bike Life Đồng Nai thắng lớn tại giải xe đạp quốc tế UCI Selangor ảnh 2 Bike Life Đồng Nai gặt hái nhiều thành công trong năm 2019. 

Không thể đọ sức với Sapura, Bike Life Đồng Nai giành vị trí thứ hai đồng đội cũng như đứng thứ hai cá nhân của Loic được xem là kết quả ngoài mong đợi. Vì giải thuộc UCI 2.2 có nhiều đội đua mạnh trong khu vực tham dự, trong khi lực lượng Bike Life Đồng Nai không phải quá mạnh. Chưa dừng ở đó, tay đua Nguyễn Hoàng Sang còn lọt vào tốp 5 người đứng đầu. Đặc biệt, cuộc đua đầy gian nan có đến 36 tay đua bị loại khỏi đường đua thì Bike Life Đồng Nai không có tay đua nào bỏ cuộc. Một kết quả khả quan cho đội đua miền Đông Nam Bộ trong hướng phát triển sắp tới.

Sau giải này, Bike Life Đồng Nai tiếp tục sang Campuchia dự giải UCI 2.2 diễn ra vào đầu tháng 1 tới.

Tin cùng chuyên mục