Đội Bike Life Đồng Nai sang Campuchia dự giải xe đạp quốc tế UCI 2.2

Vào lúc 3 giờ rạng sáng nay, tập thể các tay đua đội xe đạp Bike Life Đồng Nai đã tới Dara Sokor của Vương quốc Campuchia để tham dự giải xe đạp Cambodia Bay Cycling Tour nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới UCI đẳng cấp 2.2.

Đội Bike Life Đồng Nai trên bục nhận thưởng tại giải Malaysia.
Đội Bike Life Đồng Nai trên bục nhận thưởng tại giải Malaysia.

Cách đây 2 tuần, đội xe đạp Bike Life Đồng Nai đã tham dự giải xe đạp Malaysia nằm trong hệ thống thi đấu của UCI đẳng cấp 2.2 và gặt hái kết quả rất khả quan. Ngoài vị trí thứ 2 đồng đội chung cuộc, họ còn giành được hạng 2 cá nhân của Loic và hạng 5 của Nguyễn Hoàng Sang. Nhằm tạo điều kiện cho các tay đua đội nhà có dịp thi đấu quốc tế, nâng cao trình độ, Bike Life Đồng Nai tiếp tục tham dự giải Cambodia Bay Cycling Tour diễn ra từ ngày 4 đến 6-1.

Lộ trình giải Cambodia Bay Cycling Tour năm nay gồm 3 chặng với sự tham dự của 16 đội đua mạnh trong khu vực châu Á. Trong đó có đội Sapura vừa thâu tóm tất cả các danh hiệu đồng đội, áo vàng, áo xanh, áo đỏ tại giải Malaysia vừa qua. Nhưng đáng tiếc, tay đua chủ lực của Sapura vừa mặc cả 3 chiếc Áo vàng, Áo đỏ, Áo xanh người Australia Culey bận về thi đấu giải vô địch quốc gia nên không cùng đội đua Malaysia chinh chiến ở giải Cambodia Bay Cycling Tour. Trong khi đó, một tay đua khá nổi tiếng với xe đạp Việt Nam từng giành áo vàng Cúp Truyền hình TPHCM Alex sẽ có mặt trong đội hình của đội Lào.

Đội Bike Life Đồng Nai sang Campuchia dự giải xe đạp quốc tế UCI 2.2 ảnh 1 Thành phần Bike Life Đồng Nai dự giải tại Campuchia. 

Đội Bike Life Đồng Nai vẫn tham dự với 6 tay đua gồm ngoại binh người Pháp Loic, Hoàng Sang, Minh Tuấn, Quốc Khang, Nguyễn Hướng và Huỳnh Nhựt Hoà. So với đội hình dự giải Malaysia vào 2 tuần trước, Bike Life Đồng Nai chỉ có 1 thay đổi khi Huỳnh Nhựt Hoà thay thế cho đàn anh Nguyễn Văn Đức. Theo thông tin từ Ban huấn luyện Bike Life Đồng Nai, sở dĩ có sự thay đổi này do tay đua Nguyễn Văn Đức đang bị đau đầu gối không thể có đủ 100% phong độ tham dự.

Bộc bạch trước khi bước vào giải đua này, HLV Đặng Ngọc Tú (Bỉke Life Đồng Nai) cho biết: “So với giải Malaysia, giải Cambodia Bay Cycling Tour lộ trình ngắn hơn chỉ 3 chặng nhưng cung đường khó khăn hơn rất nhiều. Bởi giải phải chinh phục 3 đèo, trong đó có chặng 2 phải vượt qua cung đường đèo khoảng 20 km với độ cao trên 1.000 mét. Đây là giải nằm trong hệ thống thi đấu UCI 2.2 nên có rất nhiều CLB mạnh của châu lục tham dự. Chính vì thế, đội Bike Life Đồng Nai sẽ quyết tâm thi đấu hết mình với mong muốn đạt kết quả cao nhất. Nhưng quan trọng là các VĐV Bike Life Đồng Nai có cơ hội tốt được cọ xát với nhiều tay đua mạnh, học hỏi kinh nghiệm, qua đó các em từng bước tự năng cao khả năng của mình”.

Việc mạnh dạn đăng ký những giải thi dấu quốc tế của UCI, đây là bước đi đúng đắn của đội Bike Life Đồng Nai trong bước đường phát triển sắp tới. Hy vọng trong thời gian tới, không chỉ Bike Life Đồng Nai mà các CLB trong nước cần thi đấu nước ngoài nhiều để nâng chất cho các tay đua Việt Nam. Mục tiêu để các tay đua Việt sẽ vươn xa hơn trong khu vực và châu lục, chứ không còn quanh quẩn ở những giải đua trong nước vốn đặt nặng lối chơi chiến thuật không phát huy hết sự cố gắng của từng VĐV.

Lộ trình đường đua:

-Chặng 1 (ngày 4/1): Dara Sokor – Koh Hong (153,5 km)

-Chặng 2 (ngày 5/1): Botum Sakor – Bokor Hill (172,8 km)

-Chặng 3: (ngày 6/1): Bokor – Kep (147,7 km)

Tin cùng chuyên mục