Đội Arkéa–Samsic giấu nguyên nhân tại nạn của Nacer Bouhanni

Tay đua người Pháp Nacer Bouhanni đã bị tai nạn bất tỉnh khi đang tập luyện và phải đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng đội Arkéa–Samsic lại từ chối tiết lộ nguyên nhân vụ việc.

Nacer Bouhanni từng giành áo đỏ Giro d’Italia 2014
Nacer Bouhanni từng giành áo đỏ Giro d’Italia 2014

Tay đua 31 tuổi Nacer Bouhanni từng giành áo đỏ chung cuộc (tính điểm nước rút) của Giro d’Italia 2014 và nhiều chiến thắng chặng tại Vuelta a Espana. Mới đây, khi tập trung cùng đội Arkéa–Samsic để chuẩn bị cho mùa giải mới tại Tây Ban Nha, Nacer Bouhanni đã gặp tai nạn trong lúc tập luyện dẫn đến bất tỉnh. Anh lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó ở Benidorm và được phẫu thuật với nhiều vết khâu trên mặt. Tuy nhiên, hiện truyền thông châu Âu vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến tay đua 31 tuổi bị ngã vì đội Arkéa–Samsic không chịu tiết lộ.

“Nacer Bouhanni đã bị tai nạn trong lúc tập luyện. Các bác sĩ đã khâu nhiều mũi trên xương lông mày của anh ấy. Và Nacer Bouhanni bị mất ý thức trong thời gian ngắn. Anh ấy đã trải qua các cuộc kiểm tra thêm tại bệnh viện Benidorm và kết luật đã bị chấn động đầu kèm theo đau đầu”, đội Arkéa–Samsic đã thông tin ngắn gọn về vụ việc.

 Nacer Bouhanni bất tỉnh vì tai nạn trong lúc tập luyện

Ngoài ra, mức độ chấn thương của Bouhanni cũng chưa rõ và không biết có ảnh hưởng như thế nào đến việc bắt đầu mùa giải 2022 của anh ấy. Theo kế hoạch ban đầu, tay đua người Pháp sẽ thi Tour of Saudi Arabia dài 5 ngày vào đầu tháng 2, sau đó là Clasica de Almeria và Drome Classic ở Pháp, trước khi sang Ý dự Tirreno-Adriatico và Milano-Sanremo.

Bouhanni đang thi đấu mùa giải thứ ba cho Arkéa-Samsic và là một trong những tay đua chủ chốt của đội cùng với Nairo Quintana và Warren Barguil. Mùa giải 2021 của anh đã không diễn ra như mong muốn sau khi nhận án cấm thi đấu 2 tháng vì va chạm với tay đua Jake Stewart (Groupama-FDJ) tại giải GP Cholet-Pays De Loire. Sau vụ việc, Bouhanni thậm chí còn gặp khó khăn hơn vì sự chỉ trích của người hâm mộ.

 Nacer Bouhanni (áo đỏ) ép xe Jake Stewart (bìa trái) tại GP Cholet-Pays De Loire

“Tôi không tranh cãi bởi đó rõ ràng là lỗi của tôi. Tôi đã chuyển làn đường một cách đột ngột nhưng điều đó không có nghĩa là tôi muốn làm hại đối thủ. Đó chỉ là tai nạn khi tôi cố gắng giành chiến thắng. Tôi thực sự gặp khó khăn sau chuyện này vì những sự chỉ trích. Tôi bị ám ảnh đến nỗi không muốn nói về nó nữa”, Bouhanni chia sẻ.

Dù không ở đẳng cấp UCI WorldTeam nhưng Arkéa–Samsic vẫn chắc chắn có suất dự Tour de France 2022 nhờ xếp thứ hai trên bảng xếp hạng của UCI ProTeam 2021. Thế nên Bouhanni đặt mục tiêu lớn nhất trong mùa giải năm nay là thắng chặng ở Tour de France, Grand Tour duy nhất mà anh chưa giành chiến thắng chặng trong sự nghiệp của mình.

Tin cùng chuyên mục