Đổi 7 kiểu áo trong mùa, FC Cologne vẫn xếp bét bảng Bundesliga

FC Cologne (hay còn gọi là FC Koln) đang là một đội bóng châu Âu kỳ lạ nhất trong mùa giải năm nay. Đội bóng Đức này đã thay đổi… 7 kiểu áo trong mùa, nhưng vẫn xếp bét bảng ở Bundesliga và mới vừa thua để thua VfB Stuttgart 2-3 vào hôm qua, Chủ nhật 4-3. Đó là trận thua thứ 16 của FC Cologne ở giải quốc nội.

FC Cologne ở đấu trường Europa League
FC Cologne ở đấu trường Europa League

Thông thường, một đội bóng có 3 kiểu áo khác biệt trong một mùa giải, đó là màu áo sân nhà, màu áo sân khách và màu áo thứ 3 đề phòng trường hợp 2 màu áo đầu tiên bị trùng với màu áo của đội đối thủ. Đó là nguyên tắc áo đấu bất di bất dịch của bất kỳ một CLB châu Âu nào. Nhưng điều đó lại không ứng nghiệm với FC Cologne.

Tính từ đầu mùa cho đến giờ, các cầu thủ ở sân RheinEnergieStadion đã thay đến… 7 kiểu áo đấu có mẫu mà thiết kế và màu sắc hoàn toàn khác biệt, bao gồm sọc (dọc) đỏ – trắng là mẫu áo sân nhà; sọc (ngang) đỏ là mẫu áo sân khách, xám – vàng chanh là mẫu áo phụ; sọc (dọc) đỏ là mẫu áo tham dự đấu trường Europa League; xám là mẫu áo thứ 3 ở giải quốc nội (được sử dụng trong trận đấu với Augsburg hồi tháng 9 năm ngoái; đen (được sử dụng trong trận đấu gần đây với RB Leipzig, trận đấu mà FC Cologne đã giành được chiến thắng hiếm hoi); và trắng (được sử dụng trong trận đấu với Borussia Dortmund nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập CLB).

7 mẫu áo đấu của FC Cologne
Đổi 7 kiểu áo trong mùa, FC Cologne vẫn xếp bét bảng Bundesliga ảnh 1
Đổi 7 kiểu áo trong mùa, FC Cologne vẫn xếp bét bảng Bundesliga ảnh 2
Đổi 7 kiểu áo trong mùa, FC Cologne vẫn xếp bét bảng Bundesliga ảnh 3
Đổi 7 kiểu áo trong mùa, FC Cologne vẫn xếp bét bảng Bundesliga ảnh 4
Đổi 7 kiểu áo trong mùa, FC Cologne vẫn xếp bét bảng Bundesliga ảnh 5
Đổi 7 kiểu áo trong mùa, FC Cologne vẫn xếp bét bảng Bundesliga ảnh 6
Đổi 7 kiểu áo trong mùa, FC Cologne vẫn xếp bét bảng Bundesliga ảnh 7
Cả 7 mẫu áo này sẽ là thiết kế cuối cùng của Hãng trang thiết bị thể thao Erima, kể từ mùa giải năm sau trở đi, Erima sẽ được thay thế bằng đồ của hãng Uhlsport. Việc FC Cologne thường xuyên thay đổi áo đấu trong mùa giải năm nay được lý giải là để ngăn ngừa xui xẻo, mang về may mắn hoặc đơn giản là họ muốn làm một cái gì đó thật khác biệt cho một năm đáng nhớ, rất tiếc, kết quả thi đấu của đội bóng còn đáng nhớ hơn.

Tính đến thời điểm này, FC Cologne mới chỉ thắng vỏn vẹn 4 trận đấu ở Bundesliga, họ trải qua 5 trận hòa và đã để thua đến 16 trận. FC Cologne mới chỉ có được 17 điểm sau 25 trận đấu, đứng trước nguy cơ rớt xuống giải Hạng nhất vào mùa sau. Ở đấu trường châu Âu, họ cũng chơi không thành công khi bị loại ngay từ vòng đấu bảng của Europa League dù từng thắng Arsenal ở trận lượt về tại sân nhà. Tính tổng cộng, FC Cologne đã để thua 21 trận đấu ở một loại đấu trường, trung bình 1 mẫu áo đấu của họ trải qua… 3 trận thất bại.

Tất nhiên, trong nội bộ của FC Cologne không chỉ toàn một màu “đen đúa” mà còn có điểm sáng. Đó là sự hiện diện của “lão tướng người Peru” Claudio Pizarro. Trong trận thua VfB Stuttgart với tỷ số 2-3 vào hôm qua, Pizarro (năm nay đã 39 tuổi) chính là 1 trong 2 người ghi được bàn thắng danh dự cho đội bóng chủ sân RheinEnergieStadio.

Pizarro từng gắn liền với giai đoạn hoàng kim một thời của Bayern Munich, khi đội bóng này vẫn còn được mệnh danh là FC Hollywood vào quãng thời gian đầu và giũa những năm 2000. Pizarro khi đó, được xem là “người thừa kế” Giovane Elber (tiền đạo sát thủ người Brazil một thời, chưa từng được trọng dụng trong màu áo tuyển Vàng – Xanh nhưng lại là niềm tự hào số 1 của Hùm xám xứ Bavaria) và thực chất anh đang giữ kỷ lục tiền đạo ngoại quốc ghi được nhiều bàn thắng nhất ở giải VĐQG Đức. Pizarro cũng đã từng chơi bóng cho Chelsea và một thời được Jose Mourinho trọng dụng.

Đổi 7 kiểu áo trong mùa, FC Cologne vẫn xếp bét bảng Bundesliga ảnh 8 Claudio Pizarro từng được Mourinho trọng dụng trong màu áo Chelsea
Kể từ khi chuyển sang FC Cologne từ hồi tháng 9 năm ngoái, Pizarro trở thành một chỗ dựa tinh thần đáng kể dù anh ít khi được tung vào sân, do gánh nặng của thể lực và tuổi tác. Pizarro được ví như “chai rượu vang lâu năm”, càng để lâu càng nồng và say và với bàn thắng thứ 192 trong sự nghiệp ở Bundesliga, anh đã trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 4 trong lịch sử ghi bàn ở giải VĐQG Đức, sau Miroslav Votava, Manfred Burgsmüller và Morten Olsen. Tính đến thời điểm này, sau 20 năm lăn lộn với Bundesliga, Premier League, Pizarro luôn ghi ít nhất 1 bàn trong mỗi một mùa giải. Anh đã có tổng cộng 194 bàn thắng ở các giải đấu cao nhất mà anh tham gia.
Đổi 7 kiểu áo trong mùa, FC Cologne vẫn xếp bét bảng Bundesliga ảnh 9 Pizarro đã có 192 bàn ở đấu trường Bundesliga

Tin cùng chuyên mục