“Độc cô cầu bại” người Thái - Wanheng Menayothin: Sẽ không giải nghệ, chuẩn bị thượng đài trên đất Mỹ

Võ sĩ hạng dưới ruồi người Thái Lan - Wanheng Menayothin, người sở hữu thành tích “bất khả chiến bại” ấn tượng, với 54 trận toàn thắng trong suốt sự nghiệp, vừa suy nghĩ lại và rút lại quyến định giải nghệ vốn gây nhiều tiếc nuối của mình. Võ sĩ có biệt danh khá ngộ nghĩnh là “Gà nướng 5 sao”, qua lời tư vấn của Công ty đại diện Golden Boy Promotions (quyền sở hữu của “ông bầu” quyền Anh Oscar de la Hoya) quyết tâm quay lại sàn đài và đặt chân lên đất Mỹ.

Menayothin (giơ tay) sẽ chưa giải nghệ
Menayothin (giơ tay) sẽ chưa giải nghệ

Hồi tháng trước, Menayothin (sở hữu thành tích 36 trận thắng điểm và 18 trận thắng bằng KO) chia sẻ trên mạng xã hội: “Không ai hiểu có thể rõ về cơ thể của tôi nhiều như là… chính bản thân tôi. Mọi người, ai cũng cần kiếm tiền. Nhưng tôi cũng muốn nghỉ ngơi, chữa lành cho cơ thể của mình”. Dòng chia sẻ của Menayothin, người đã cân bằng kỷ lục 50-0 của “Độc cô cầu bại xịn” là Floyd Mayweather vào ngày 2-5-2018, sau đó phá kỷ lục này bằng thành tích 51-0 vào ngày 29-8-2019, khiến nhiều người cảm thấy luyến tiếc, vì võ sĩ Thái Lan vẫn còn trẻ.

Tuy vậy, nhận thấy “con gà chọi” này có khả năng trở thành “con gà đẻ trứng vàng”, nếu được tạo cơ hội thượng đài trên đất Mỹ - cái nôi của quyền Anh chuyên nghiệp, Công ty Golden Boy Promotions rất tích cực vận động tư tưởng, hòng khiến “Gà nướng 5 sao” thay đổi quan điểm, và may mắn là, Menayothin đã thay đổi quyết định của mình, thắp sáng cơ hội tiếp tục nối dài mạch trận “bất khả chiến bại”, ít nhất là lên đến con số 55, sau đó sẽ tiếp tục “đếm thêm”.

Chủ tịch của Golden Boy Promotions, ông Eric Gomez, cho biết trên Sky Sports về việc tại sao mà Menayothin thay đổi “mệnh lệnh của trái tim”: “Nó phải liên quan nhiều đến dịch Covid-19. Có rất nhiều thứ hoài nghi và buồn đau trên thế giới. Chúng tôi đã nói chuyện với HLV của cậu ấy, vị HLV ấy nói cậu ấy đang ngập tràn cảm xúc. Cậu ấy chứng kiến mọi thứ đang diễn ra vòng quanh thế giới, và nghĩ rằng, ngay vào lúc này, quyền Anh đã không còn quan trọng nữa rồi!”.

“Thế nhưng, rất may mắn là, họ đã quay trở lại và nói: “Cậu ấy sẽ cân nhắc thượng đài trở lại. Đơn giản, ở vào thời điểm đó, cậu ấy bị cảm xúc chi phối quá nhiều mà thôi”. Thế là, chúng tôi vui vẻ trả lời: “Tuyệt vời, chúng tôi sẽ ủng hộ cậu ấy”. Thật sự, chúng tôi muốn mang cậu ấy đến Mỹ để thượng đài, để người Mỹ có thể tận mắt trực tiếp chứng kiến cậu ấy giàu tài năng đến như thế nào. Một khi, chúng tôi đã đặt lịch hẹn cho cậu ấy, sau đó, chúng tôi sẽ tìm kiếm một đối thủ khả dĩ. Nhưng ngay bây giờ ư? Đơn giản, chúng tôi chỉ cảm thấy cực kỳ hạnh phúc vì cậu ấy thay đổi quyết định, sẽ không giải nghệ mà sẽ thượng đài trở lại”, ông Gomez hào hứng nói.

Cân nặng khoảng 48 kg, Menayothin là võ sĩ mạnh nhất ở hạng cân nhỏ nhất trong làng quyền Anh hạng nặng thế giới. Võ sĩ có biệt danh: “Gà nướng 5 sao” (cũng là tên Nhãn hiệu thức ăn tài trợ cho anh) từng tập luyện và thượng đài môn Muay Thái trước khi chuyên tâm với quyền Anh, suốt từ năm 2007 cho đến nay. Tuy vậy, “Độc cô cầu bại” người Thái chỉ biết thượng đài quanh quẩn ở quê nhà, thậm chí còn chưa từng xuất ngoại chứ chưa nói đến việc đến Mỹ thi đấu.

Nhưng với sự hậu thuẫn của Công ty Golden Boy Promotions, tên tuổi Menayothin hứa hẹn sẽ lan xa đi nhiều nơi, đặc biệt nếu anh đạt cột mốc trận toàn thắng thứ 55 trên đất Mỹ. Ông Gomez cho biết: “Khi bạn có một võ sĩ giống như cậu ấy, với kỷ lục thượng đài thuộc vào loại vô tiền khoáng hậu, mọi thứ là rất phấn khích. Vài năm kể từ khi chúng tôi nghe đến tên tuổi của cậu ấy, cậu ấy vẫn duy trì thành tích bất khả chiến bại cực kỳ ấn tượng của mình”.

Tin cùng chuyên mục