Đoạt HCV thứ 5, Ánh Viên bước vào “ngôi đền huyền thoại” của SEA Games

Hơi hồi hộp đôi chút ở đường đua chung kết 100m ngửa nữ, khi kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên để các đối thủ Singapore và Thái Lan bám đuổi quyết liệt, không còn giữ được sự cách lớn như trước đây, tuy nhiên cô gái vàng của đội tuyển bơi lội vẫn giành chiến thắng, mang về tấm HCV cá nhân thứ 5 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Bước vào đường đua chung kết 400m tự do nữ, dĩ nhiên Ánh Viên được đánh giá cao nhất. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm HCV với cô chính là Gan Ching Hwee (Singapore) và Natthana Junkrajang (Thái Lan). Thế nhưng, khi vừa lao xuống mặt nước, Ánh Viên đã trườn đi với tốc độ rất nhanh, liên tục dẫn đầu trong suốt 350m còn lại.

Kình ngư Ánh Viên thoải mái trả lời phỏng vấn báo SGGP (QUÝ TRẦN - từ New Clark City, Philippines)
Ánh Viên chạm đích đầu tiên sau 4 phút 13 giây 20 để giành tấm HCV thứ tư cho riêng mình. Thế nhưng, thông số thành tích đó còn kém rất xa so với chính kỷ lục quốc gia mà cô đang nắm giữ (4 phút 07 giây 96). Thậm chí, các đối thủ Singapore và Thái Lan đã bám đuổi rất sát sao, chỉ có những cú guồng tay ở những thước đua cuối cùng mới có thể giúp Ánh Viên duy trì vị trí độc tôn ở nội dung bơi trung bình này.
Ánh Viên chiến thắng ở cự ly 100m ngửa nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Không lâu sau đó, Ánh Viên thi đấu chung kết 100m ngửa nữ, và đây cũng là một trong những nội dung thế mạnh của nữ kình ngư Việt Nam. Xuất phát chưa thật sự tốt, Ánh Viên không tạo được lợi thế trước các đối thủ trong khu vực trong 50m đầu tiên. Phải đến nửa đoạn đường của 50m còn lại, Ánh Viên mới tăng tốc để vượt qua Isleta Chloe và Alkhaldi Jasmine (Philipines) để giành chiến thắng chung cuộc với thông số thời gian 1 phút 02 giây 97.
Đoạt HCV thứ 5, Ánh Viên bước vào “ngôi đền huyền thoại” của SEA Games ảnh 2 Ánh Viên không có đối thủ ở cự ly 400m tự do nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mặc dù thời gian này còn kém thành tích của chính cô trước đây, nhưng có thể nhận thấy Ánh Viên đã rất nỗ lực và hứng chịu không ít sức ép trong cuộc tranh tài ở SEA Games 30, nơi cô không chỉ mang trên mình trọng trách đoạt 7-8 tấm HCV cho đội tuyển bơi lội, mà còn phải giúp Đoàn thể thao Việt Nam chen chân vào tốp 3.

Ánh Viên vẫn đang trên đường bước vào ngôi nhà huyền thoại của đấu trường SEA Games, bởi lẽ sau khi sở hữu tấm HCV thứ 3, cô đã chính thức lọt vào tốp 4 VĐV sở hữu bộ sưu tập HCV nhiều nhất. 

Tính đến hiện tại, sau 4 kỳ SEA Games (từ 2013-2019), Ánh Viên đã giành được 24 tấm HCV. Trong đó 2 kỳ gần nhất cô đều giành 8 HCV.

Đoạt HCV thứ 5, Ánh Viên bước vào “ngôi đền huyền thoại” của SEA Games ảnh 3 Ánh Viên (giữa) đang tiến vào “ngôi nhà của những huyền thoại” bơi lội SEA Games. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục